Dấu chỉ yêu thương

Thứ ba - 19/03/2019 05:02  2030

1 2

Giờ phút linh thiêng ấy, nghi thức thánh hiến được tổ chức âm thầm, nhưng lại rất đỗi linh thiêng, trang trọng và ấm cúng bởi có sự chúc phúc của Triều thần thánh, Giáo hội và gia đình hội Dòng. Người trao vào tay em một vòng nhẫn. Người bảo em rằng: “Đây là dấu tích tình yêu và trung tín của hai ta”. Người yêu thương em, em yêu thương Người. Mối duyên tình của em và Người trở thành nhiệm vụ từ đây: Cho Người, cho em. Em phải lo sao cho tình em luôn thắm dịu như màu của vàng ròng tinh tuyền. Lúc nào cũng chỉ có Người, không chia sẻ, phôi pha, vẩn đục hay nhạt màu. Còn Người thì khỏi nói, tình Người luôn nồng nàn nhiệm mầu, và đầy dẫy sáng kiến. Lúc nào cảm thấy cô độc hay sao sao đó, em chỉ nhìn vào vòng nhẫn và tự nhủ: Có Người yêu thương em.

Nhìn vòng nhẫn nơi tay em, thiên hạ bảo: Em đã có chồng. Em đã thuộc về một Ai. Đời em đã có người quản lý… Em sung sướng đáp: Giêsu quản lý tôi! Em thật hãnh diện để được lệ thuộc.

Nhìn vòng nhẫn, thiên hạ hỏi: Em được mấy con rồi? Em thưa: Dạ, em đã đến tuổi làm mẹ. Các con em nhiều lắm. Đó là các linh hồn, đủ mặt, đủ cỡ… Em tận tụy suốt ngày đêm lo làm đẹp ý Người, và cung cấp cho đoàn con. Phận em là phụng sự, nhưng là phụng sự tình yêu. Còn gì êm dịu bằng! Tình yêu và nghĩa vụ không rời xa nhau. Để chu toàn nhiệm vụ của Đấng Yêu Thương Cứu Thế, em cần mẫn trong công việc hằng ngày. Người phải hãnh diện về em. Em không từ nan hy sinh khó nhọc. Có Người và Mẹ giúp, em luôn luôn tình tứ nhắc tên Người.

Chiều ý Người, đó là nỗi chăm lo thú vị nhất của em. Em ngả hồn trong cánh tay Thánh ý Người hằng dang rộng đón em mọi nơi, mọi lúc. Người muốn đi đâu, em cùng đi với Người, thật đều nhịp, thật duyên dáng. Người lên tiếng, em đáp liền: Dạ, này em! Em chẳng lo sợ trước một trọng trách to lớn nào Người muốn trao cho hiền muội nhỏ bé của Người, vì em có một hậu thuẫn bảo đảm, một cánh tay vững chắc cùng làm với em: Đó là thánh ý Người.

Vòng nhẫn màu vàng, màu của hoàng cung. Em hãnh diện ghê lắm! Người là Vua, Mẹ Người là Nữ Hoàng Thiên Quốc, em là ái khanh của Người. Em phải sống sao cho đúng phong độ cửu trùng: Cao thượng lịch sự, lễ độ với mọi người. Người là Vua, nhưng là Vua khiêm tốn. Ái khanh của Người đâu được phép huênh hoang lên mặt kiêu hãnh… Mối duyên tình của người với em là mối duyên nghèo. Không phải hoàn cảnh bắt phải thế, nhưng đó là sở thích của Người và dĩ nhiên cũng là sở thích của em vì em yêu Người.

Nhìn vòng nhẫn, người ta nhủ thầm: Chắc Người chiều em lắm! Hẳn rồi. Người thật tinh tế trong điểm này. Người tặng em những món quà quý giá nhất. Người tỏ ra giàu sáng kiến khi chọn quà cho em. Đó là những thánh giá muôn vẻ Người trao tặng. Có khi trực tiếp, có lúc giấu tay, gây cho em thật nhiều bất ngờ. Vậy mới có nhiều thích thú trong mối thiên duyên này. Em đâu chịu thua, em có đủ ân cần để tiếp nhận mọi tặng vật của Người và đáp lại Người em chỉ có nhiều yêu thương thôi.

2 1Vòng nhẫn tròn đều, không có chỗ bắt đầu, cũng chẳng có chỗ chấm dứt. Tình em cũng đi vào vĩnh cửu với Người. Nếu xoay tròn mãi, lúc nào nó cũng vòng tròn. Đó là dấu tích của sự thủy chung. Sự trung tín tuyệt đối của Người kêu gọi và nâng đỡ sự trunh tín mong manh của em. Một lần nó đi vào ngón tay của trái tim em, nó sẽ mãi ở đó. Người chẳng bao giờ bẻ gẫy vòng nhẫn tín trung này cả. Em nỡ nào bẻ thầm trong bàn tay, dấu dưới áo. Em nỡ nào đi chơi lén… Vòng nhẫn tín trung hiện diện đó, sẽ trách mắng và tố cáo em, nếu em cố tình lơ là với tình yêu hoặc trơ trẽn phản bội. Thật là trách nhiệm nặng nề và đáng sợ!

Có Chúa Thánh Thần là Cha kẻ khó nghèo nâng đỡ, có Chúa Giêsu là Bạn Cực thánh để cậy dựa, có Mẹ Maria Trinh Vương Thương Xót là Mẹ Bề trên và là Mẹ kẻ có tội dẫn dắt và có Cha thánh Giuse Quản gia Dòng che chở, và cả Thiên Đàng yêu thương giúp đỡ…, em thề sẽ yêu mến và trung thành với Bạn Cực Thánh trọn đời (Dựa theo sách cẩm nang Dòng Trinh Vương).

Ước chi những lời trên đây mãi vang vọng nơi chị và cũng trở thành niềm khao khát em hướng tới. Như thế, chị và em sẽ yêu Chúa hết lòng, yêu gia đình của Chúa là Mẹ Dòng thực tình, yêu thật say sưa và dấn thân phục vụ không biết mệt mỏi.

Ngày 19/3/2019

Tác giả: Semper Fi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay65,155
  • Tháng hiện tại926,690
  • Tổng lượt truy cập69,986,564
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây