Ban Truyền thông Gp Bùi Chu mừng quan thầy

Chủ nhật - 13/10/2019 21:24  2793
Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu long trọng cử hành lễ thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, quan thầy vào lúc 10 giờ thứ Sau, ngày 11/10/2019 tại nhà thờ giáo xứ An Bài. Trước thánh lễ, Ban đã có cuộc họp mặt trao đổi, nói chuyện, rút kinh nghiệm, và nhất là bàn bạc những vấn đề cần thiết cho Truyền thông của Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh vào ngày 19 và 20/11/2019, tại Phú Nhai.
 
img 0002

Cha trưởng Ban Truyền thông chủ tế, 6 cha đồng tế, gần 100 anh chị em trong Ban Truyền thông giáo phận sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban xuống cho Ban Truyền thông của giáo phận, cho từng thành viên trong Ban; và đặc biệt cầu nguyện cho mọi thành viên luôn sốt sắng và đủ khôn ngoan để làm truyền thông, một công việc rất nhạy cảm và khó khăn trong thời công nghệ số.
 
img 0031
img 0036

Trong bài giảng, cha Vinhsơn Đinh Minh Thoả, cha giáo Đại Chủng viện và cũng là một trong những thành viên khá tích cực với Ban Truyền thông đã gợi lại đôi nét tiểu sử và cuộc đời của thánh Giáo hoàng Gioan XXIII. Cha đặc biệt nhấn mạnh đến công lao của thánh Giáo hoàng này đối với thánh Công đồng Vaticano II và lãnh vực Truyền thông. Theo chia sẻ của cha, thánh Giáo hoàng Gioan XXIII là Giáo hoàng đầu tiên xuất hiện trên truyền hình kêu gọi mọi người cầu nguyện cho việc họp Công đồng gặt hái nhiều kết quả đúng với thánh ý Chúa. Như thế, thánh nhân đã là người khai mào cho công việc truyền của Giáo hội trong tương lai. Từ đó, cha nhắn nhủ các thành viên Truyền thông noi gương thánh Giáo hoàng này sử dụng những phương tiện truyền thông và khả năng Chúa ban để loan báo Tin mừng và tình thương của Chúa đến với mọi người thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại.
 
img 0058

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha trưởng Ban Truyền thông dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, và mọi thành phần trong Ban Truyền thông. Nhờ sự đóng góp tích cực của quý cha đặc trách Truyền thông các giáo hạt và các thành viên tại các giáo hạt giáo xứ mà Ban Truyền thông đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trong năm qua. Cha kêu gọi mọi người tích cực cộng tác với nhau để làm cho việc Truyền thông của giáo phận khởi sắc và thăng tiến hơn nữa. Cha hy vọng mọi người đoàn kết cầu nguyện và hết mình trong những khả năng và phương tiện Chúa ban để Truyền thông của giáo phận mỗi ngày một triển nở hơn.
 
img 0065

Tuy thánh lễ không quá trang trọng vẻ bề ngoài, nhưng tâm tình tạ ơn và cầu nguyện thì luôn dạt dào bởi vì ai ai trong Ban Truyền thông cũng ý thức rằng chiều sâu nội tâm mới là yếu tố quyết định cho những kết quả tốt đẹp của Truyền thông. Chỉ khi nào Truyền thông trong Chúa và cùng với Chúa thì lúc ấy Truyền thông mới trở thành công cụ hữu dụng cho việc loan báo Tin mừng. 
 
img 6978

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,122,485
  • Tổng lượt truy cập71,150,242
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây