Giáo phận Bùi Chu: Khoá đào tạo MVTT

Thứ bảy - 27/07/2019 20:19  1656
Khoá đào tạo Mục vụ Truyền thông giáo phận Bùi Chu đã khai mạc vào 08 giờ thứ Ba, ngày 23/07/2019 và kết thúc vào 18 giờ thứ Sáu, ngày 26/07/2019, tại giáo xứ An Bài, nơi cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận làm mục vụ.

Khoá học quy tụ được trên 30 người, đa số là những người trẻ đến từ các giáo hạt trong giáo phận. Giảng viên là các thầy Dòng Tên chuyên làm truyền thông cho hội Dòng tại Sài Gòn.

 
a1 3

Khoá học được bắt đầu với phần khai mạc và giới thiệu thật đơn giản của cha trưởng Ban Truyền thông. Cha giới thiệu các giảng viên với các học viên và các học viên với các giảng viên. Sau phần giới thiệu và khai mạc đơn giản, các giảng viên và các học viên bắt đầu làm việc với nhau.

Nội dung của khoá học bao gồm 3 phần chính: kỹ thuật chụp hình, quay phim và xử lý hậu kỳ, kỹ thuật viết tin cho website Công giáo. Những học viên có năng khiếu kỹ thuật tham dự thật say sưa các tiết học, những học viên ít năng khiếu quay phim chụp hình tham dự thật vất vả và ít hào hứng. Tuy nhiên, đến phần tập viết tin, các học viên lại tích cực học hỏi vì trong đời, các học viên chưa bao giờ được học viết báo.

Ngoài các nội dung chính, khi giảng dạy, các giảng viên còn đưa vào những giây phút hồi tâm, gặp gỡ Chúa trong cuộc sống. Nhờ đó, các học viên ý thức sâu sắc hơn rằng truyền thông Công giáo không giống với truyền thông xã hội, làm truyền thông là thi hành sứ mạng truyền giáo Chúa trao phó qua các phương tiện truyền thông. Cũng nhờ những giây phút gặp gỡ Chúa này mà các học viên thêm nhiệt thành trong những công việc được trao phó sau khi khoá học kết thúc.

Chính vì ý thức được tầm quan trọng của việc cầu nguyện trong công tác truyền thông, mà trước khi kết thúc khoá học, cha trưởng ban, quý giảng viên và anh chị em học viên cùng nhau hiện diện trước Thánh Thể để vừa tạ ơn Chúa vì khoá học đã diễn ra tốt đẹp vừa xin Chúa chúc lành cho công việc truyền thông mà anh chị em sẽ làm trong tương lai.

Việc đào tạo Mục vụ truyền thông cho giáo phận Bùi Chu đã diễn ra suôn sẻ. Hy vọng hoa trái của truyền thông giáo phận sẽ trổ sinh và giáo phận sẽ gặp hái những mùa màng tốt tươi trong việc loan báo Tin mừng cho tha nhân qua truyền thông.

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,070
  • Tổng lượt truy cập69,929,944
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây