Giáo tỉnh Hà Nội cử hành ngày truyền thông

Chủ nhật - 02/06/2019 12:43  2884

Bùi Chu, 02/06/2019 (gpbuichu.org) – Toàn Ban Truyền thông của các giáo phận Miền Bắc thuộc giáo tỉnh Hà Nội đã có chung điểm hẹn tại Đền thánh Giuse Công Nhân thuộc giáo xứ Sa Châu, giáo phận Bùi Chu vào buổi sáng Chúa Nhật Thăng Thiên, 02/06/2019, để cử hành Ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 53 với chủ đề : « Chúng ta là chi thể của nhau » (Ep 4, 25).

Hơn 200 tham dự viên trong Ban gồm các linh mục, tu sĩ và giáo dân đến từ các giáo phận Lạng Sơn, Hưng Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa, Phát Diệm, Thái Bình cùng với giáo phận chủ nhà đã được hâm nóng bởi lòng nhiệt tình, vui tươi và sẵn sàng phục vụ Giáo hội trong lãnh vực kỹ thuật số.

00 00 sachau 1c

00 00 sachau 1b

Tất cả đều được thể hiện bằng những nụ cười, ánh mắt, các cử điệu cùng với các tiết mục văn nghệ bỏ túi của từng giáo phận, nhật là những chia sẻ về thao thức trong việc loan báo Tin mừng trong lãnh vực truyền thông của các vị hữu trách thuộc giáo phận, mà nổi bật nhất là bài chia sẻ của cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám đốc Đại Chủng viện Vô Nhiễm Bùi Chu, về phong cách truyền thông của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, với nét đặc thù là tôn trọng sự thật, thao thức loan báo Tin mừng, và thúc đẩy văn hóa gặp gỡ cùng với sự vui tươi rất tự nhiên nơi ngài.

00 00 sachau 1a

Buổi hội ngộ không chỉ dừng lại ở việc trao đổi học hỏi kinh nghiệm chuyên môn và truyền lửa nhiệt huyết cho nhau mà còn hướng đến sự hiệp nhất trong cầu nguyện và thánh hóa ngày Chúa Nhật, bằng thánh lễ được Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình chủ sự cùng với 25 cha đồng tế, và đông đảo các tu sĩ cũng như giáo dân của một giáo xứ Sa Châu tham dự.

00 00 sachau 3

00 00 sachau 3a

00 00 sachau 3c

Đặc biệt, giáo xứ sở tại còn có các hội trống, kèn và ca đoàn phục vụ cho cuộc rước đoàn lễ nghi và thánh lễ rất trang nghiêm, sốt sắng và long trọng.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô, nguyên Chủ tịch tiên khởi Ủy ban Truyền Thông trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã nêu bật ý nghĩa của việc Chúa lên trời. Ngài cũng nhấn mạnh đến lệnh truyền của Chúa Phục Sinh đối với các tông đồ là đi khắp nơi để rao giảng Tin mừng. Từ đó, ngài liên hệ với các người làm truyền thông Công giáo của mỗi giáo phận đang thi hành sứ mệnh trong tinh thần hy sinh công sức, quảng đại, nhiệt tình và trở nên phương tiện để mang Chúa và tình yêu đến cho mọi người.

00 00 sachau 5b

00 00 sachau 5

00 00 sachau 5aa

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha đặc trách truyền thông của giáo phận Hải Phòng đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha Phêrô vẫn trước sau như một gắn bó với công cuộc truyền thông Công giáo, các cha đồng tế đã hiện diện để cầu nguyện cho sứ mệnh truyền thông, cám ơn cha xứ sở tại đã niềm nở đón tiếp qua sự phục vụ tận tình của các đoàn hội, và cám ơn cha đặc trách của giáo phận chủ nhà đã tổ chức buổi hội ngộ thật đầy đủ ý nghĩa trong sự gần gũi mến thương.

00 00 sachau 5a

Sau đó, tất cả đều ở lại dùng bữa cơm trưa thân mật trong tình huynh đệ và vui tươi, được đan xen bằng những câu hát hò rộn ràng.

Các đoàn xe ra về trong sự bản nhạc và điệu vũ chia tay được nhóm linh hoạt viên giáo phận chủ nhà thể hiện. Tất cả đều trở về với công việc thường nhật trong sứ vụ của mình nhưng mang theo một tinh thần phục vụ và lòng nhiệt huyết mới có được từ buổi hội ngộ thân thương này, vì « Chúng ta là chi thể của nhau » (Ep 4, 25).

Phó Mộc     

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay29,626
  • Tháng hiện tại891,161
  • Tổng lượt truy cập69,951,035
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây