Thiếu nhi giáo xứ Diêm Điền dã ngoại

Thứ năm - 23/06/2022 05:27  1044
Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Diêm Điền và Giáo xứ Ngưỡng Nhân đã đi dã ngoại đan viện Xi-tô Nho Quan, Ninh Bình vào ngày 20/06/2022. Đây là phần thưởng dành cho các em sau thời gian dài chăm chỉ tham dự thánh lễ, học hỏi giáo lý, dưới sự quan tâm của Cha quản xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ.
 
img 1880

Từ sáng sớm, khi xe chuyển bánh, các em đã vui vẻ, háo hức, và phấn khởi. Dù rất mệt mỏi, bơ phờ vì không quen đi xe, nhưng các em vẫn hồ hởi chờ đợi đến được nơi các em mới chỉ nghe nói mà chưa hề được tới. Sau 2g30, chiếc xe chở các em đã đậu lại trước nhà khách Dòng Xitô. Xuống khỏi xe, các em cảm thấy như bước vào một thế giới hoàn toàn xa lạ, mới mẻ, và linh thiêng. Từ đồng bằng đến nơi có đồi núi bao quanh, ẩn sâu trong đó là đan viện được bao phủ bởi một bầu khí linh thiêng và sâu lắng.
 
img 1963

Nghỉ ngơi đôi chút, các em được dẫn vào Nhà Nguyện để tạ ơn Chúa vì cả đoàn đã đến nơi bình an. Sau đó, các em được thăm vườn Fatima để cảm nhận được những kì công của Chúa qua bàn tay khéo léo của quý Cha, quý Thầy trong đan viện. Mặc dù trời oi bức, nắng nóng, nhưng không ai bỏ cuộc.
 
img 1987

Sau khi dùng bữa trưa tại nhà khách đan viện và nghỉ ngơi đôi chút, đoàn lại tiếp tục hành trình thăm quan núi Đức Mẹ và được Cha xứ dâng lễ tạ ơn tại đó. Dù leo núi rất mệt, nhưng các em vẫn đọc kinh to và hát hết mình để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Sau Thánh lễ, các em được tham gia nhiều trò chơi để tập sống bài học hiệp nhất, yêu thương giữa hai Giáo xứ.
 
img 2042

Một ngày hành hương đã khép lại, nhưng những kỉ niệm đẹp thì còn mãi. Một chuyến đi đã để lại cho các em niềm vui và nhiều bài học quý giá. Ước mong những chuyến đi như vậy được thường xuyên tổ chức để các em có cơ hội học hỏi hầu có thể lớn lên về mọi mặt.
 
img 2250

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Maria đã luôn đồng hành và che chở đoàn trong chuyến đi. Cám ơn Cha quản xứ, Ban Hành giáo, quý phụ huynh và các ân nhân đã giúp đỡ tinh thần, vật chất để các em có được buổi dã ngoại này. Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên mọi người.
 
img 1971

Tác giả: Nt. M. Anton Padova

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay31,852
  • Tháng hiện tại705,361
  • Tổng lượt truy cập72,071,707
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây