Lễ tạ ơn cha mới Gioan B. Lại Văn Ninh

Thứ tư - 29/06/2022 05:12  3289
Thánh lễ tạ ơn cha mới Gioan B. Lại Văn Ninh được cử hành lúc 09g30 thứ Hai, ngày 27/06/2022 tại nhà thờ giáo xứ Quỹ Nhất, hạt Quỹ Nhất, thị trấn Quỹ Nhất, Nghĩa Hưng, Nam Định.

Cha mới chủ tế, khoảng trên 40 cha đồng tế, khá đông thân nhân, ân nhân, và giáo dân giáo xứ Quỹ Nhất sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Thiên Chúa, và cầu nguyện đặc biệt cho cha mới được trung thành với sứ mạng mục tử Chúa trao.

 
can08372

Thánh lễ mở tay nhằm mục đích tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho cha mới, đặc biệt là hồng ân thánh chức linh mục cha mới được lãnh nhận vào ngày 24/06/2022, ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu; đồng thời nhằm cám ơn quý thân nhân, ân nhân, và tất cả những ai đã đóng góp cách này hay cách khác để cha mới tiến tới bàn thánh sau nhiều năm tu luyện. Đời tu là một hành trình dài không chỉ để tiến tới chức linh mục mà còn là một hành trình nên thánh mỗi ngày. Vì thế, cha mới đã nhận được không biêt bao nhiêu sự giúp đỡ của cha mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô, quý ân nhân. Phía trước đời linh mục còn là một hành trình dài phục vụ nên rất cần ơn Chúa và sự giúp đỡ của mọi người. Do đó, thánh lễ cũng nhằm kêu gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho cha mới.
 
can08375

Vì là thánh lễ mở tay, nên cả lời mời gọi đầu lễ và bài giảng đều đề cập tới những hồng ân Chúa ban, nhất là hồng ân thánh chức linh mục. Thật ra, chẳng có ai xứng đáng với thiên chức linh mục cao cả: qua bí tích Truyền chức thánh, linh mục nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, được thông phần vào chức tư tế thừa tác của Chúa Kitô, trở thành trung gian giữa Thiên Chúa và đoàn chiên: nhận của lễ của cộng đoàn dân Chúa mà dâng lên Thiên Chúa và rập khuôn đời mình theo mầu nhiệm Thánh Giá Chúa. Do đó, tạ ơn Thiên Chúa bằng cả cuộc đời là điều hoàn toàn phải lẽ, cầu xin ơn Chúa để sống tròn đầy sứ mạng mục tử là điều chẳng còn phải bàn.
 
can08385

Nguyện xin Chúa nhận lấy tâm tình tạ ơn của cha mới và toàn thể cộng đoàn. Xin Chúa cũng đón nhận lời cầu nguyện của cha mới, của cả cộng đoàn dân Chúa mà ban cho cha mới tràn đầy hồng ân để cha có thể chu toàn xuất sắc trách nhiệm Chúa trao phó.
 
can08500

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay25,858
  • Tháng hiện tại732,481
  • Tổng lượt truy cập72,098,827
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây