Khoá Sư phạm GLV nâng cao lần 2

Thứ sáu - 01/07/2022 05:16  1673
Mang theo bao hứng khởi và sự hăng say nhiệt huyết của người được tuyển chọn, chúng tôi đến với Khoá Sư phạm Giáo lý viên nâng cao được Ban Giáo lý Giáo phận tổ chức.

Khoá học thứ 2 này quy tụ 120 giáo lý viên từ các giáo hạt: Phú Nhai, Ninh Cường và Tương Nam. Trong 4 ngày từ ngày 27 đến ngày 30/06/2022, tại Khoa Triết - Đại Chủng viện Bùi Chu, chúng tôi được học những tiết học Nhân bản, Linh đạo Giáo lý viên, Kinh Thánh Cựu Ước và Phương pháp Sư phạm. Ban giảng huấn gồm quý Cha giáo, quý Thầy, quý Dì, đặc biệt có các giờ chia sẻ ngoại khóa đến từ Đức Cha Tôma, và quý Cha.

 
01

Ngoài ra, các học viên còn được bồi dưỡng các kỹ năng sinh hoạt như: Cách làm băng reo, sáng tác cử điệu, cách tổ chức trò chơi. Các hoạt động được triển khai dưới hình thức thi đua rất vui tươi, nhưng cũng rất kỷ luật.

Cách chia tổ và làm việc nhóm đã giúp các học viên rèn luyện và phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo và thực hiện tốt các bổn phận được ban tổ chức trao.

 
03

Ngoài các giờ học, chúng tôi cũng chia nhau ở lại với Thánh Thể để dìm mình trong Tình Yêu tự hiến của Chúa – sứcmạnh của mọi công việc mà mỗi giáo lý viên được trao phó.

Tối ngày học thứ 3, các giáo lý viên được tham dự buổi cầu nguyện Taize. Chính trong buổi cầu nguyện này mà biết bao tâm tình của các học viên được lắng đọng và trở thành lời nguyện tình yêu dâng lên Chúa Giêsu.

 
04

Trong Thánh lễ bế mạc, Thầy trưởng khóa Giuse Tạ Văn Tĩnh báo cáo tổng quan về khóa học cũng như tuyên dương những giáo lý viên đã đạt điểm xuất sắc trong suốt khóa. Thầy cũng không quên cảm ơn sự nhiệt huyết của những anh chị giáo lý viên lớn tuổi đã hy sinh thời gian, công việc đến tham dự khóa học. Đây là nguồn động viên và khích lệ rất lớn cho các giáo lý viên trẻ.

Sau cùng, cha Đặc trách Giáo lý đã chính thức trao chứng chỉ học phần 1 và  đọc lệnh lên đường cho 120 học viên để họ trở về với sứ vụ dạy giáo lý và làm chứng nhân cho Chúa với một sức sống mới đã được kín múc từ khoá học.

Khóa học đã kết thúc, nhưng mỗi giáo lý viên vẫn còn nhiều vương vấn vì khóa học trôi đi thật nhanh. Anh chị em giáo lý viên bùi ngùi chia tay Quý Cha, quý Thầy, quý Dì và toàn ban phục vụ. Hy vọng mọi người sẽ gặp lại nhau vào học phần II năm 2023.

 
05d

Tạ ơn Chúa đã yêu thương và kêu gọi chúng con dẫu cho ai nấy đều thật nghèo nàn và nhỏ bé!

Tác giả: Têresa Trần Thị Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay33,956
  • Tháng hiện tại633,925
  • Tổng lượt truy cập72,000,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây