Giáp Nghĩa đón cha xứ mới ở tuổi 76

Thứ năm - 13/10/2016 21:08  5029
Vào lúc 9g30 sáng thứ Năm, ngày 13/10/2016, Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở mới của Cha cố Đaminh Nguyễn Kim Tiến đã được cử hành tại giáo xứ Giáp Nghĩa, giáo hạt Lạc Đạo.
 

Vừa về tới giáo xứ, Cha cố đã bước ngay vào nhà thờ cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, để trao phó sứ vụ mới trong bàn tay yêu thương và quan phòng của Thiên Chúa.

Trước khi Thánh lễ bắt đầu, Cha quản hạt Lạc Đạo Đaminh Phạm Văn Dược đọc thư của Đức cha Tôma bổ nhiệm Cha cố Đaminh Nguyễn Kim Tiến làm cha chánh xứ giáo xứ Giáp Nghĩa. Trước cộng đoàn hiện diện, Cha cố nhận thư bổ nhiệm và tuyên xưng đức tin, hứa sẽ trung thành với Chúa và Hội Thánh, qua việc vâng phục chủ chăn của Giáo phận.

 

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế thay mặt quý cha đồng tế chúc mừng giáo xứ Giáp Nghĩa trong ngày giáo xứ đón mừng Cha xứ mới và mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho cha có được sức khoẻ, niềm an vui, lòng nhiệt thành phục vụ đoàn chiên vì cha năm nay đã 76 tuổi, độ tuổi cần được nghỉ ngơi sau những năm tháng dài vất vả phục vụ.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ Văn Giáo Giuse Bùi Đức Hạnh đã nói về cuộc đời người linh mục. Linh mục là người môn đệ, là thừa tác viên của Thiên Chúa, do đó linh mục được chính Thiên Chúa gửi đến, để ban phát tình yêu và lòng thương xót của Ngài cho nhân loại. Kế đến, Cha cũng kêu mời mọi thành phần trong giáo xứ Giáp Nghĩa cộng tác với Cha xứ mới để xây dựng cộng đoàn mỗi ngày một hiệp nhất và yêu thương hơn.
 

Cuối cùng, Cha tân chánh xứ có đôi lời cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.
 

Nguyện xin “Chúa Giêsu Kitô là Linh mục Thượng Phẩm đời đời” tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên Cha tân chánh xứ, và xin Ngài luôn đồng hành với cha trong mọi biến cố của đời linh mục.

Tác giả: Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại134,922
  • Tổng lượt truy cập71,501,268
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây