Liễu Đề: Các linh mục lớp thánh Tuỳ hạnh ngộ

Thứ ba - 11/10/2016 21:10  2315
Sáng thứ Hai, ngày 10/10/2016, quý cha thuộc lớp thánh Phêrô Lê Tùy thuộc Đại Chủng viện Đức Ái Sài Gòn trước đây, đã quy tụ về Đền Thánh Liễu Đề để mừng lễ bổn mạng nhân kỷ niệm 183 năm ngày thánh nhân nhận cành thiên tuế tử đạo. Điều đặc biệt trong lần họp lớp lần này là bên cạnh quý cha còn có sự hiện diện của một số ông bà cố. Đây là nguồn động viên khích lệ rất quý báu đối với quý cha trong suốt cuộc đời dâng hiến.
 
 
Vào lúc 9h, 15 cha đã về tới Trung tâm Mục vụ Đền Thánh để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cũng như ôn lại những kỷ niệm của một thời hàn vi, được học cùng một lớp tại Chủng Viện chui tại Sài Gòn. Đây là cơ hội tuyệt vời để các cha động viên, khích lễ lẫn nhau nhiệt thành dấn thân trong sứ mạng mục tử. Ai cũng biết làm mục tử cho đoàn chiên trong xã hội hiện đại thật không đơn giản, nhiều khi phải thường xuyên nỗ lực bơi ngược dòng nước chảy xiết của thời cuộc, của xu hướng tục hoá. Vì vậy, quý cha gặp gỡ, trao đổi là việc làm hết sức ý nghĩa giúp các cha vượt khó.
 

9 giờ 45, quý cha và cộng đoàn bước qua Cửa Thương Xót để lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh lòng Thương Xót. Tiếp đó là thánh lễ, đỉnh cao của lời tạ ơn. Trong thánh lễ, cha chủ tế Giuse Phạm Văn Kích ngỏ lời với cộng đoàn và nêu ý hướng thánh lễ là tạ ơn Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của thánh Phê-rô Lê Tuỳ, cầu nguyện cho các đấng bậc còn sống cũng như đã qua đời và cầu nguyện cho nhau để chu toàn sứ vụ Chúa đã trao phó.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Vinh-sơn Phạm Văn Điệp đã kể lại tiểu sử Cha Thánh và nhấn mạnh về lòng bác ái của người như một mẫu gương rạng ngời để cho mọi người noi theo.

 

Kết thúc thánh lễ, cha lớp trưởng nói lời cảm ơn đến cha xứ, cha phó, ban hành giáo, hội kèn, ca đoàn đền thánh cũng như các cá nhân và cộng đoàn dân Chúa đến hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng. Sau đó, quý cha cùng với quý cố chụp hình lưu niệm  nhân ngày đáng nhớ này.

Tình hiệp thông không chỉ được thể hiện qua thánh lễ mà còn kéo dài trong bữa cơm thanh đạm, đượm tình huynh đệ tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề trong sự đón tiếp vui vẻ và nồng hậu của cha chủ nhà Đaminh Mai Văn Đảm cùng quý chức trong Ban Hành giáo.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô Lê Tùy Quan Thầy gìn giữ các cha trong ơn thánh của Chúa và trong sự trung thành với sứ mạng đời linh mục.

 

Tác giả: TT Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay23,763
  • Tháng hiện tại851,540
  • Tổng lượt truy cập69,911,414
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây