BTT giáo phận hành hương và mừng quan thầy

Thứ ba - 11/10/2016 20:42  1402
Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu đã sốt sắng hành hương Năm Thánh và long trọng mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, quan thầy vào sáng thứ Ba, ngày 11 tháng 10 năm 2016, tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai.
 

Chương trình hành hương được bắt đầu với bài chia sẻ của cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận với đề tài “Đạo đức của người làm truyền thông” và bài chia sẻ của cha trưởng ban Hôn nhân Gia đình với đề tài “Ý nghĩa của Năm Thánh và việc Hành Hương”. Số anh chị em về tham dự buổi chia sẻ và thảo luận khoảng 150 trong đó có các thầy, các dì và chủ yếu là anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận. Trong thời gian nghe chia sẻ, ba cha ngồi toà giải tội để tất cả anh chị em đều có thể xưng tội hầu có được tâm hồn xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá.
 

Kết thúc hai bài chia sẻ, vào lúc 09 giờ 30, Ban Truyền thông đã tổ chức cuộc rước ảnh thánh quan thầy và bước qua cửa Lòng Thương Xót, để bắt đầu bước vào thánh lễ trọng thể. Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận chủ tế thánh lễ, 21 cha đồng tế, hầu hết quý thầy, quý dì, anh chị em làm truyền thông cho giáo phận, và khá đông anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Phú Nhai sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho Ban Truyền thông vì công việc Truyền thông là một công việc âm thầm, tế nhị và hết sức khó khăn.
 
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với Ban Truyền thông nhân ngày Ban hành hương và mừng lễ bổn mạng. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã nâng đỡ để Ban Truyền thông được khai sinh, làm việc khá hiệu quả trong thời gian qua. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Giáo hội một vị thánh đặc biệt, đã khai mạc Công đồng Vatican II và mở ra một chân trời mới cho Giáo hội, đặt nền tảng cho công việc truyền thông của Giáo hội. Tạ ơn Chúa vì Ban Truyền thông đã có được vị thánh tuyệ vời để noi gương bắt chước về mọi mặt. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho Ban Truyền thông, cho mọi thành phần biết nhiệt thành và khôn ngoan sử dụng phương tiện truyền thông để giới thiệu tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người.
 

Trong bài giảng, Đức cha giới thiệu đôi nét về tiểu sử của thánh Giáo hoàng Gioan XXIII. Từ đó, ngài rút ra những bài học sống cho cộng đoàn: Bài học bình an và vâng phục. Người vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi bổn phận sẽ tìm được bình an đích thật. Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đã vâng phục bề trên trong mọi hoàn cảnh, dù thuận lợi hay khó khăn trong sứ mạng, ngài vẫn luôn vâng phục. Chính nhờ sự vâng phục và khiêm tốn chu toàn bổn phận, ngài đã luôn có được tâm hôn bình an. Được bầu làm Giáo hoàng ở tuổi 78, dù không xứng đáng, dù sức khoẻ không cho phép, ngài đã khiêm tốn vâng phục đón nhận. Ba năm sau, ngài công bổ triệu tập Công đồng Vatican II, một công đồng để lại cho Giáo hội dấu ấn nhiều nhất đến thời điểm này. Dù ở tuổi nào, dù công việc nào, ngài vẫn vâng phục, nên ngài luôn tìm được sự bình an thanh thản. Từ những chia sẻ như thế, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy vâng phục Thiên Chúa trong ơn gọi và sứ mạng để tìm được bình an đích thực cho cuộc đời.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận dâng lời tạ ơn Chúa, ngỏ lời cám ơn Đức cha, quý cha, anh chị em làm truyền thông, các hội đoàn, ban ngành của Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai và toàn thể cộng đoàn. Dường như cha rất cảm động trước tấm lòng chu đáo của Đức cha, sự ân cần của quý cha và sự nhiệt thành của anh chị em làm truyền thông. Dù không được nhận lương, trong khi phải mất thời giờ, công sức và tiền bạc, nhưng anh chị em vẫn luôn nỗ lực sử dụng tốt phương tiện truyền thông hiện có để giới thiệu lòng thương xót Chúa cho mọi người.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại672,717
  • Tổng lượt truy cập70,700,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây