Antôn-Lã Điền đặt viên đá xây dựng Nhà thờ

Thứ năm - 13/10/2016 06:39  2410
Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2016, Đức Cha Tôma về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ tạ ơn, đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nguyện đường Giáo họ Thánh Antôn - Giáo xứ Lã Điền.
 
 
Cha Quản hạt Báo Đáp, quý Cha, quý khách, đông đảo anh chị em Giáo dân, trong đó có cả những bà con tôn giáo bạn, hiện diện và chung chia niềm vui với Giáo họ trong ngày khởi công xây dựng Thánh đường - một sự kiện lịch sử của Giáo họ với chỉ vỏn vẹn 64 nhân khẩu.
 

 

Giáo họ Antôn thuộc Giáo xứ Lã Điền, hạt Báo Đáp, nằm trên địa bàn xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, vùng đất xưa nay nổi tiếng với nghề trồng cây cảnh, cây quất, cây đào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.
 

Nguyện đường cũ của Giáo họ được xây dựng từ năm 1942. Sau biến cố di cư 1954, cộng đoàn chỉ còn lại 2 gia đình, cho mãi đến năm 1994 cộng đoàn mới được tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Giáo họ.
 

Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài ban xuống trên cộng đoàn nhỏ bé này và tri ân các đấng bậc tiền nhân có công xây dựng Giáo họ. Qua đó, Đức cha nhắc nhở cộng đoàn về ý nghĩa của việc xây dựng tân Thánh đường: Đó không chỉ là nơi để cầu nguyện thờ phượng Thiên Chúa mà còn là nơi gắn kết tình thân hữu mọi người với nhau, đặc biệt là anh chị em tôn giáo bạn đang chung sống cùng nhau trên mảnh đất này.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện dâng lời tri ân Đức cha Giáo phận, quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, quý ân thân nhân và cộng đoàn và có lẵng hoa dâng lên để phần nào tỏ lòng yêu mến và vâng phục của 64 con dân Giáo họ.
 

Giáo họ là họ con, họ lẻ duy nhất của Lã Điền với số nhân danh ít ỏi. Vì thế, cộng đoàn cần nhiều hơn nữa những lời cầu nguyện, sự giúp đỡ về tinh thần, vật chất của anh chị em gần xa để công trình sớm được hoàn thành.

Cầu chúc 64 thành viên trong cộng đoàn luôn đoàn kết, hiệp nhất để ngày một đưa Giáo họ phát triển như lòng Chúa mong ước, qua đó làm chứng cho Tin Mừng giữa các anh em không cùng niềm tin sống xung quanh.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại697,386
  • Tổng lượt truy cập70,725,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây