Ý truyền giáo của ĐTC trong tháng 11

Thứ ba - 03/11/2015 21:04  819
(Pope's missionary prayer intention for November)

2015-11-02 Vatican Radio

Ý truyền giáo của Đức Thánh cha trong tháng Mười một là cầu nguyện cho các mục tử của Giáo hội có một tình yêu thẳm sâu dành cho đoàn chiên mình, biết tận tâm đến đoàn chiên và làm mới lại niềm hy vọng của đoàn chiên. Hình mẫu mà các Giám mục và linh mục phải noi theo là chính Thầy Giê-su – Mục Tử Nhân Lành, vị Mục Tử không chỉ chăm sóc đàn chiên nhưng còn dấn mình ra đi tìm kiếm con chiên thất lạc. Tận nơi sâu thẳm Trái tim Đức Giê-su – Mục Tử Nhân Lành, mỗi người trong chúng ta đều là thứ quí giá vô tận đến nỗi Ngài đã phải hy sinh cả tính mạng để cứu lấy. Đức Thánh cha đòi hỏi những mục tử của Giáo hội không chỉ coi sóc họ nhưng còn phải gần gũi họ. Ngài yêu cầu các Giám mục và linh mục trở nên những mục tử đồng “mùi - odor” với chiên. Ngài cũng cho biết thêm rằng Giáo hội cần phải có những người “Sa-ma-ri nhân hậu” để chữa lành và đem đến niềm hy vọng cho một thế giới mà dường như con người bị đánh đập và cướp bóc đang nằm trong một hố sâu khát những nhu cầu cứu giúp.

Đồng thời, Đức Thánh cha còn đòi hỏi xa hơn nữa khi Ngài mong muốn Giáo hội phải trở nên “một bệnh viện dã chiến – a field hospital” để cảm thông, chữa lành những vết thương lòng và thổi lên trong họ niềm hy vọng sáng ngời. Tuy nhiên, niềm hy vọng này Giáo hội hướng đến không phải cách hời hợt và qua loa, nhưng là một lòng nhiệt thành sâu sắc. Tháng Mười một này nhắc nhở chúng ta mỗi khi nhớ đến những người thân yêu của mình đã khuất và đang hy vọng vào sự phục sinh vinh hiển trên Nước Trời. Niềm hy vọng của chúng ta là chính Đức Giê-su Ki-tô – Mục Tử Nhân Lành sẽ ôm chúng ta vào lòng và gìn giữ chúng ta vượt qua những khổ đau ở đời này, chiến thắng sự chết và được hưởng niềm hạnh phúc bất diệt trên Thiên đàng.

Do vậy, trong tháng Mười một này, chúng ta hãy đồng lòng cùng Đức Thánh cha Phanxicô để cầu nguyện cách đặc biệt cho các mục tử của Giáo hội có một tình yêu thẳm sâu dành cho đoàn chiên mình, dấn mình cho đoàn chiên và làm mới niềm hy vọng của họ mỗi ngày.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,131,149
  • Tổng lượt truy cập71,158,906
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây