11/02: Đức Mẹ Lộ Đức điểm tựa cho con hy vọng

Chủ nhật - 10/02/2019 09:50  1474

Đức Mẹ Lộ Đức điểm tựa cho con hy vọng

Thứ Hai tuần V TN (Mc 6, 53-56)

t2ldHôm nay Giáo hội Hoàn vũ mừng Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày Quốc tế bệnh nhân. Hai sự kiện này cho chúng ta hiểu rằng : “Có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và thế giới những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh vươn lên bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên và theo giòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thật sự của đời sống và hy vọng”. (Đức Gioan Phaolô II).

Đức Mẹ gần gũi và cứu chữa các bệnh nhân bởi Mẹ là tông đồ nhiệt thành của Lòng Thương xót. Mẹ đã và đang bước trên con đường xưa Chúa Giê-su đi. Con đường ấy luôn có những con người bé nhỏ, bênh tật, nghèo hèn. Trong sự tuyệt vọng những người này biết rằng chỉ đến với Chúa Giê-su mới có hy vọng được cứu. Vì thế, “Họ rảo khắp vùng và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó” (Mc 6, 55). Bất kể Người đi đâu dân chúng cũng tìm tới kêu cầu cứu chữa, đến độ không còn thời giờ để ăn uống nghỉ ngơi (x. Mc 6, 31). Cũng dễ hiểu thôi, thời Chúa Giê-su y học chưa phát triển lại có nhiều chứng bệnh nan y. Sự xuất hiện của một danh y có khả năng chữa cho người câm nói được, kẻ què đi được, người mù sáng mắt... thậm chí cho kẻ chết sống lại đã tạo ra một tiếng vang lớn ở bất cứ nơi nào Ngài đến.

“Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi” (Mc 6, 56). Một cảnh tượng huyên náo và đầy xúc động, những bệnh nhân này mang theo nỗi đau thể xác lẫn tinh thần đi tìm một tia hy vọng. Họ không mong gì hơn là được chạm đến tua áo người thôi. Và quả thực, từ thân thể Chúa toát ra một năng lực thần linh đủ sức chữa lành vượt hơn cả sự trông mong.

Chúng ta có thể tưởng tượng sự kiện này gây kinh ngạc cho người Do Thái thời ấy ra sao. Đến hôm nay trong thời đại y học phát triển cũng vẫn còn rất nhiều bệnh nhân vô phương cứu chữa họ đã tìm đến Lộ Đức. Đến đây không phải ai cũng được chữa khỏi, nhưng điều kỳ diệu là không kể những người có bệnh nơi thể lý mà cả những ai đang ưu phiền trong tâm hồn đều được ơn chữa lành thiêng liêng. Khi ra về có thể thân thể họ chưa bình thường trở lại nhưng tâm hồn họ thì đã tràn ngập sự vui tươi, bình an, không còn chán nản thất vọng. Lời Chúa hôm nay đang mời gọi chúng ta cùng với Mẹ Maria hãy ra đi. Ra khỏi cái tôi, ra khỏi lợi ích cá nhân, cộng đoàn trở thành khí cụ trong tay Chúa cùng Mẹ Maria đem hy vọng đến cho những người ta gặp gỡ.

Lạy Mẹ Maria, thế giới hôm nay còn rất nhiều người nghèo, nghèo nơi thể xác, nghèo vật chất, nghèo niềm tin, tình thương và cả nghèo Lời Chúa nữa. Xin Mẹ giúp chúng con lấp đầy những cơn đói thiêng liêng, xoa dịu những tổn thương nơi tâm hồn trước. Vì con tin một tâm hồn bình an đích thực sẽ không thấy thiếu gì nữa ngay cả khi thể lý còn mang trọng bệnh. Amen!

Tác giả: Nt. Scholastica Vũ Hiền, nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,096,889
  • Tổng lượt truy cập71,124,646
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây