ĐGM Monléon: Hãy gần gũi Đấng Thương Xót

Thứ tư - 06/03/2019 21:41  2166

Thứ Tư ngày 06/03, chúng ta nhận tro như dấu chỉ của sự khiêm nhường, sám hối cũng như dấu chỉ khao khát của chúng ta là trở về với Chúa Kitô, là để cho Lòng Thương xót của Ngài thâu tóm chúng ta cách thật nhiều.

00 00 jesus

Khi linh mục vạch trên trán của chúng ta thì nói những lời này : « Hãy sám hối và tin vào Tin mừng ». Chúng ta có thể chợt nghĩ rằng : « Liệu có một sự nhầm lẫn nào trong trật tự của câu nói này không ? Để sám hối, để thay đổi đời sống, thì trước hết chẳng phải là cần tin vào Tin mừng đấy sao ? Vậy thì tại sao vị linh mục không nói : « Hãy tin vào Tin mừng và hãy sám hối » nhỉ ?

Hoàn toàn không ! Những lời thốt ra từ miệng linh mục trong khi vạch dấu Thánh Giá với nhúm tro trên trán của chúng ta là ngài mượn lại những lời được thánh Maccô viết trong Tin mừng : « Thời kỳ đã mãn, Nước Thiên Chúa đã đến gần, hãy sám hối và tin vào Tin mừng » (Mc 1,15).

Chúa muốn nói gì với chúng ta ? Để sám hối, để tin vào Tin mừng và đem ra thực hành, điều thích hợp là trước tiên chúng ta hướng về Đấng loan báo : Chúa Giêsu, qua chính Tiếng này, nói với chúng ta, cũng giống như thánh Gioan Tông đồ, trong một thị kiến lớn của mình ngay ở phần đầu sách Khải Huyền : « Tôi quay lại để nhìn xem Tiếng ai nói với tôi » (Kh 1,12).

Thời gian này của Mùa Chay, bắt đầu bằng thứ Tư Tro, được ban tặng cho chúng ta để sống một cuộc gặp gỡ với Đức Giêsu, để tái khám phá sự mỏng dòn của chúng ta, cũng như sự gần gũi của Thiên Chúa. Bằng tất cả hữu thể của mình, con người của mình, những tư tưởng của mình, trái tim của mình, chúng ta có thể quay về với Thiên Chúa thương xót, Đấng đã dõi nhìn chúng ta và yêu thương chúng ta.

Mỗi người có thể xem xét mình quay trở về với Chúa Giêsu Kitô cách cụ thể như thế nào đó :

- bằng việc chiêm ngắm hình Lòng Thương xót Chúa Giêsu,

- bằng cách dừng lại trong một khoảnh khắc nào đó nơi nhà thờ trước Nhà Tạm mà chính Ngài đang hiện diện,

- bằng cách làm Dấu Thánh Giá cách chậm rãi và bằng cách giữ một vài giây phút thinh lặng.

- Vân vân.

Qua cuộc gặp gỡ cá nhân đáng yêu này với Chúa Kitô, Đấng Cứu Chuộc của chúng ta, chúng ta có thể lắng nghe được bằng một cách thức mới mẻ điều mà Ngài giảng dậy chúng ta trong Tin mừng, tin tưởng, sám hối, và gần gũi người đang cần có nhu cầu. Chúng ta sẽ sống Mùa Chay 2019 : cầu nguyện, sám hối, chia sẻ một cách vui vẻ cho tới tận niềm vui lớn lao của Phục Sinh, cũng là niềm vui của Chúa Giêsu sống lại.

Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ

Nguồn: https://fr.zenit.org/articles/mercredi-des-cendres-2019-se-laisser-approcher-par-jesus-misericordieux-par-mgr-de-monleon/

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay38,032
  • Tháng hiện tại899,567
  • Tổng lượt truy cập69,959,441
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây