Giáng Sinh Nghèo!

Chủ nhật - 22/12/2019 09:18  904
download 1 4Nhìn lại biến cố hạ sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa tại hang Belem, quang cảnh tĩnh mịch, không gian trầm lắng, mấy người mục đồng, giữa trời đêm giá rét…, Con Chúa ra đời giữa cảnh thiếu thốn và nghèo khó (x. Lc 2,1-20). Thiên Chúa hạ sinh theo cách Ngài muốn và chẳng ai có thể hiểu được, vì đó là mầu nhiệm, mầu nhiệm Giáng Sinh.

Tư tưởng của Thiên Chúa luôn khác biệt với cách suy nghĩ của con người, hay ngược lại, con người thường hành động khác với ý định của Thiên Chúa. Con người thích hào hoa quyền thế, nhưng Thiên Chúa lại đến cách âm thầm khiêm hạ; con người thích được người khác phục vụ và bắt người khác lệ thuộc tư tưởng và đường lối của mình, nhưng Thiên Chúa lại đến để phục vụ và dẫn con người đến chân lý toàn vẹn.

Mầu nhiệm Nhập Thể vẫn luôn là thách đố cho con người mọi thời đại. Qua hơn 2000 năm, Thiên Chúa đã đến ở giữa nhân loại, sống với con người và đưa con người tiến về trời cao, nhưng thử hỏi, nhân loại đã mấy người hiểu thấu được mầu nhiệm Giáng Sinh?

Hang Belem ngày xưa nghèo hèn, hang đá ngày nay chỉ là biểu tượng, nhưng mầu nhiệm Nhập Thể vẫn đang hiện diện trong thế giới. Thiên Chúa đã đến và Ngài đang sống giữa chúng ta. Trong Ngài, tình thương và ơn cứu độ luôn là sự bình an và hạnh phúc đích thật.

Mầu nhiệm Nhập Thể có thể bị hiểu sai lệch và lạc hướng khi người ta coi đó như một sự kiện lịch sử, một lễ hội tôn giáo; nhưng những nét đơn sơ, khó nghèo nơi hang Belem lại diễn tả tình yêu tuyệt đối của Thiên Chúa dành cho nhân loại và cũng là một lời chứng rõ ràng cho sự kiện Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Hơn nữa, đó còn là cách Thiên Chúa đi vào giữa nhân loại.

Tác giả: Phạm Bảo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,845
  • Tổng lượt truy cập71,071,602
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây