Nhớ mãi "nụ cười duyên"

Thứ tư - 29/03/2023 18:04  1463
11 giờ 10 phút… Chị trở về với Thiên Chúa trong bình an và thanh thản. Chị hân hoan đáp lại lời ngỏ yêu thương của Đấng Lang Quân. Chị mau mắn sánh bước theo Người như ngày đầu tiên xa xưa ấy của hơn 60 năm về trước, Chị đã chọn lựa dâng mình cho Chúa trong đời Thánh Hiến.
 
img 6292

Cả một đời, Chị đã sống trọn vẹn cho lời kết ước, Chị đã trung thành phụng sự Chúa đến hơi thở cuối cùng với lý tưởng hiến dâng. Đó là của lễ cao quý và đẹp nhất Chị dành để dâng lên Đấng mà Chị vẫn hằng yêu mến, cùng với những thăng trầm đã đi qua trong cuộc đời. Giờ này, khi mọi sự đã hoàn tất, Chị mỉm cười thân thưa: "Lạy Chúa! Trọn đời con đã dâng cho Ngài, trọn đời con bước theo chân Ngài. Con muốn Chúa ở đâu thì cho con ở đó và trọn đời con dâng làm hy lễ, và trọn tình yêu trong Chúa muôn đời".
 
img 6307

Chị kính yêu! Ngài mai, Hội Dòng vắng bóng Chị. Ngày mai, chúng em không còn được thấy nụ cười "móm mém" nhưng lại rất "duyên" của Chị nữa. Ngày mai, chúng em sẽ không còn được giúp Chị chầm chậm những bậc thang lên nhà nguyện để dâng Thánh lễ vào mỗi buổi sớm. Mặc dù, Chị không chia sẻ với chúng em nhiều điều vì đôi tai Chị không còn nghe thấy rõ. Nhưng chính đời sống đơn sơ, phó thác và vui tươi của Chị đã là tất cả những điều Chị muốn nhắn nhủ đến chúng em, những thế hệ trẻ. Tinh thần sống lạc qua của Chị là nguồn cảm hứng, truyền cho chúng em thứ năng lượng tích cực để sống đời thánh hiến cho thật có giá trị và "chất lượng".
 
img 6319

Chúng em cảm ơn Chị đã luôn là một tấm gương ngời sáng mà Chúa dùng để hướng dẫn những ơn gọi trẻ vững vàng bước theo Người, quảng đại dâng hiến và phụng sự Chúa trong linh đạo Thăm Viếng.

Chúng em cảm ơn Chị vì biết bao sự hy sinh thầm lặng dành cho Hội Dòng trong những ngày đầu tiên đầy gian nan và thử thách. Để hôm nay, chúng em được thừa hưởng thành quả từ những giọt mồ hôi khó nhọc đó. Chúng em cảm ơn Chị đã luôn tỏa lan sự thánh thiện và niềm vui đến cho mọi người.

 
img 6336

Ngày mai, cùng đi với Chị trên đoạn đường cuối cùng của hành trình dương thế. Chúng em tạm biệt Chị và hẹn gặp Chị trong ngày hạnh ngộ nơi Thiên Quốc. Nhớ về Chị, nhớ mãi một "nụ cười duyên".

Tác giả: Học Viện Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại560,945
  • Tổng lượt truy cập71,927,291
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây