Dòng Thăm Viếng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ sáu - 24/11/2023 04:07  933
Cánh cửa của một năm Phụng Vụ nữa đang dần khép lại. Từng nhịp thời gian đều đặn cứ thế tiến về vạch đích cuối hành trình của năm, nhắc nhớ chúng ta về cùng đích đời mình: “Hãy tỉnh thức và hãy sẵn sàng cần đèn cháy sáng trong tay. Vì chúng ta không biết giờ nào, ngày nào Con Người sẽ đến” (x. Mt 25,12-13). Mỗi năm qua đi đó là hình bóng của đời người và thêm một trang nữa được lưu dấu trong lịch sử nhân loại.
 
img 4977

Hòa trong bầu khí trầm lắng của những ngày cuối năm Phụng vụ và sự thánh thiện của ngày lễ Đức Maria dâng mình trong Đền Thánh, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Khởi đầu ngày chầu lượt  là Thánh lễ vào lúc 5giờ sáng thứ Ba ngày 21/11/2023, tuần XXXIII Thường niên. Thánh lễ do Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính chủ tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ dâng mình. Qua mẫu gương của Mẹ Maria, mỗi người Thánh hiến cũng biết hiến dâng trọn vẹn cuộc đời mình cho Thiên Chúa như là của lễ cao quý nhất và đẹp nhất.

Trong cả tuần trước đó và đặc biệt trong ngày hồng phúc này, mỗi chị em Thăm Viếng được cùng nhau ngồi lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong mỗi phút niệm suy, cùng nhau vang lên tiếng hát, lời kinh. Trải lòng trước nhan Thiên Chúa tình yêu, dâng lên Người cuộc sống hôm nay, dâng lên Người những hoạch định tương lai và dâng cả những yếu đuối, lỗi phạm, thiếu sót…là những tâm tình của mỗi chị em với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thời khắc cuối ngày, Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần ra diễn ra vào lúc 16 giờ 30 phút, do cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy – Chánh xứ Liên Thủy chủ tế. Ngài cũng nêu lên bổn phận của người Kitô hữu nói chung và người tu sĩ nói riêng là phải làm lan tỏa tình yêu Chúa đến với mọi người, giới thiệu Chúa cho người khác; làm cho mọi người nhận biết, tôn thờ và yêu mến Thiên Chúa qua những ân ban được lãnh nhận, qua những biến cố, sự kiện diễn ra trong cuộc đời.

Với sự cộng hưởng của mọi cung bậc xúc cảm, mỗi người nữ tu Thăm Viếng cùng nhau nắn nót viết nên nét bút tri ân, cẩn thận khảm sâu tấm lòng cảm mến và trân quý dâng lên Thiên Chúa. Vì chính Ngài là tác giả đã tạo ra những thay đổi nhiệm lạ trong bức tranh Hội Dòng, dẫn đưa Hội Dòng bước đi trong bình an và tươi màu hy vọng của ơn thánh. Vì chính Ngài đã nâng đỡ, hướng dẫn mỗi người chúng ta đi vào mối tình hiến dâng, ban đầy tràn ân phúc để chúng ta thắp sáng và làm đẹp đời tu bằng nhiệt huyết dấn thân của người phục vụ mang tình yêu và phúc lành của Thiên Chúa đến muôn nơi. Theo bước chân của Mẹ Maria: “Mẹ đã đi, tìm thấy và vui mừng vì Mẹ đã mang một điều gì đó vĩ đại hơn chính Mẹ: Mẹ là người mang một phước lành” (ĐTC Phanxicô).

Nguyện ước ân sủng xuất phát từ Thánh Thể Chúa vẫn mãi luôn là sức mạnh, là nguồn trợ lực giúp người nữ tu Thăm Viếng kiên tâm, bền chí trên mọi nẻo đường sứ vụ.

Tác giả: Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại129,938
  • Tổng lượt truy cập71,496,284
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây