Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng họp mặt truyền thống

Chủ nhật - 28/01/2024 08:19  1347
Cảnh sắc đất trời đang dần chuyển mình sang xuân. Một năm đang qua đi với những lo toan, tất bật của công việc mưu sinh; với những điều may lành hay những gian khó xảy đến. Và, không gì ý nghĩa hơn khi chúng ta được sum họp trong những ngày cuối năm đủ đầy hương vị của tình thân, của sẻ chia, thương mến. Hạnh phúc khi vẫn còn nhìn thấy hy vọng ánh lên trong đôi mắt nhau.
Lan tỏa cùng bầu khí rộn ràng của những ngày cuối năm. Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng hân hoan tổ chức ngày lễ họp mặt truyền thống vào sáng thứ Bảy, ngày 27 tháng 01 năm 2024. Chương trình được bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 tại nguyện đường của Hội Dòng trong điều kiện thời tiết mưa và lạnh, gây nhiều trở ngại cho việc di chuyển. Nhưng vì tình thương mến Hội Dòng, quý ông bà cố của chị em, quý vị ân nhân và quý khách gần xa đã hiện diện với niềm vui và tinh thần quảng đại, hy sinh.

 
tv 1

Hòa nhịp “hiệp hành” cùng với Mẹ Giáo Hội và qua những kinh nghiệm mục vụ quý báu, cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy, chánh xứ giáo xứ Liên Thủy đã giúp cho quý ông bà cố có một cái nhìn căn bản về tính hiệp hành và làm thế nào để sống tinh thần hiệp hành ngay trong chính bậc sống của mỗi người.
Tâm điểm của ngày họp mặt truyền thống được ghi dấu bằng thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 10 giờ do cha Đặc trách liên tu sĩ Giáo phận Gioakim Nguyễn Hữu Văn chủ tế cùng quý cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nêu lên lý do và ý nghĩa của ngày họp mặt hôm nay là để tiếp tục nối kết mối dây nghĩa thiết giữa quý ông bà cố, quý vị ân nhân với Hội Dòng trong đại gia đình của Mẹ Thăm Viếng.

 
tv 2

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh văn phòng Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng nhấn mạnh đến tâm tình luôn cần phải ghi khắc ở mỗi người, đó là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau. Đặc biệt, theo gương Mẹ Maria trong biến cố Mẹ Thăm Viếng bà chị họ Elisabeth, đem Chúa đến cho mọi người, đem niềm vui đến với muôn nơi: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần trí tôi hớn hở vui mừng”(x. Lc 1, 46).
 
tv 3

Kết thúc Thánh lễ, với tấm lòng trân trọng, quý mến, dì Maria Mai Thị Gương – Tổng phụ trách Hội Dòng bày tỏ tâm tình tri ân quý cha, quý thầy và cộng đoàn tham dự.
 
tv 4

Trong ngày hạnh ngộ truyền thống này, chúng ta có thật nhiều lý do để tạ ơn sự quan phòng kì diệu của Thiên Chúa. Ngài vẫn thương nâng đỡ, đồng hành với từng người, từng gia đình trong mọi hoàn cảnh sống. Bởi vậy, sum vầy bên nhau, cùng chia sẻ niềm vui và cùng nguyện ước sang năm mới Giáp Thìn, mỗi người có thêm nhiều sức khỏe, nghị lực và lòng nhiệt tâm, mọi gia đình luôn được hiệp nhất, khang an và hạnh phúc.


 

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại134,504
  • Tổng lượt truy cập71,500,850
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây