Chúc mừng em - Người nữ tu của Chúa

Thứ hai - 16/10/2023 04:23  3940
Lễ Bổn mạng và Ngày Trao bằng Tốt nghiệp cho các sinh viên thần học Học viện Têrêsa Avila Bùi Chu, tôi chẳng thể tham dự và chung chia niềm vui với em, nhưng từ nơi xa, tôi luôn thầm cầu cho ngày lễ này thật đặc biệt, thật ý nghĩa và để lại trong các em nhiều ấn tượng sâu sắc.
 
hinh 1

Vậy là đoạn đầu của một hành trình dài em đã trải qua! Hôm nay về lại trường, dẫu đã có một chút xa lạ, nhưng nhiều hơn - vẫn còn sự thân thương của sáng sáng tới trường, cùng học, cùng vui và cùng thêm yêu mến con đường mình đã, đang tiếp tục đi. Lớp em đó, chắc hẳn hôm nay chẳng còn đông đủ như buổi còn đi học, nhưng tôi tin, mãi về sau này, chỉ thoáng thấy bóng dáng một ai đó thân quen trên nẻo đường xuôi ngược, tâm trí em sẽ nhớ về người bạn, người chị trong lớp, nhớ về một thời dưới “ngôi nhà trắng” nơi đây… rồi chẳng thể ngăn được bao xúc cảm xa vãng ùa về…
 
hinh 2

Ngày em ra trường, tấm bằng ghi nhận sự trưởng thành của em, tấm bằng đã cho em thêm ý thức hơn về trách vụ mà em sẽ thực thi, để biết đáp ơn những người đã đưa con đò của em cập bến.
 
hinh 3

So với trăm năm đời người thì ba năm chỉ là một quãng thời gian quá ngắn, nhưng đó là cả một đoạn đường con người ta tập lẫy, tập đi, tập chạy! Ngày mai ấy, em đã có thể vững chãi đôi chân hơn trên cánh đồng mênh mông của sứ vụ. Chúc em ngày mai của hôm nay, luôn hăng say nhiệt huyết tông đồ và dẫu có đi tới muôn nẻo, vẫn rạng rỡ như giây phút của sự trưởng thành này, em nhé!
 
hinh 4

“Ước gì ân sủng Chúa vừa mở đường cho chúng con đi, vừa đồng hành cùng chúng con luôn mãi”, ý nghĩa không em, lời nguyện của ngày 15/10 năm nay đó! Thiên Chúa là nguồn mọi phúc lành, ước gì Người cũng tặng ban cho em như thế.

Tác giả: Scholastica

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại127,373
  • Tổng lượt truy cập71,493,719
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây