Đồng hương Hưng Nghĩa tại Hà Nội mừng quan thầy

Thứ năm - 12/10/2023 05:29  1148
“Hưng Thịnh Nghĩa Tình” Câu nói mà ai ai cũng biết khi nói về quê hương Hưng Nghĩa!

Hội đồng hương Đền thánh Hưng Nghĩa tại Hà Nội long trong mừng kính Đức Maria Mân Côi, quan thầy vào lúc 10 giờ, Chủ Nhật, ngà
y 8 tháng 10 năm 2023, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, tổng Giáo phận Hà Nội. Trước thánh lễ là cuộc rước cung nghinh ảnh Mẹ Maria Mân Côi xung quanh khuôn viên Giáo xứ Phùng Khoang, với sự tham gia của hội kèn Đền thánh quê nhà, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn lúc 09g45.
 
anh 2 2

Cha xứ Hưng Nghĩa Giuse Nguyễn Trọng Tính chủ tế, cha đặc trách di dân Bùi Chu Đaminh.M Nguyễn Đức Huynh và cha phó giáo xứ Hưng Nghãi Đaminh Trần Văn Tý đồng tế, quý thầy, quý dì, quý chức và hơn 500 anh chị em xa quê Hưng Nghĩa sốt sắng về tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào cha xứ Phùng Khoang, giới thiệu quý cha, quý thầy, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn. Cha cùng cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn bao ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn, cách riêng hội đồng hương Hưng Nghĩa đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội. Ước mong, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, mỗi thành viên sống hiệp nhất, yêu thương và luôn biết siêng năng lần hạt chuỗi Mân Côi để gắn bó với Mẹ, với Chúa nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày.

 
anh 4 3

Trong bài chia sẻ, cha đặc trách di dân Bùi Chu Đaminh.M đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của lời kinh Mân Côi tuyệt diệu vì bắt nguồn từ trời cao, chính Đức Mẹ đã phán dạy và các Đức Giáo Hoàng, kể từ Đức Thánh Piô V đã không ngừng khuyến khích và dòng thánh Đaminh đã nhiệt thành truyền bá sâu rộng. Đặc biệt, điều huyền diệu làm cho chuỗi Mân Côi hữu hiệu là khi chúng ta vừa cầu nguyện, vừa suy niệm. Kinh Lạy Cha dâng lên Chúa Cha, Kinh Kính Mừng dâng lên Đức Maria và Kinh Sáng Danh dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi.

Chuỗi Mân Côi là một bản tóm tắt gọn gàng, dễ nhớ về những biến cố quan trọng trong cuộc đời Chúa Cứu Thế. Mân Côi là những bông hồng đẹp tượng trưng bằng các kinh Kính Mừng để tôn vinh Người. Đức Mẹ đã có mặt trong cuộc đời Chúa Cứu Thế từ những giây phút đầu cho đến những giây phút cuối.

Đọc Kinh Mân Côi là như đang suy niệm mầu nhiệm của Phúc Âm. Vì thế, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói: Kinh Mân Côi không thay thế việc đọc Kinh thánh, Lectio Divina; trái lại, Kinh Mân Côi giả định trước và cổ võ việc đọc Kinh thánh. Trong Kinh Mân Côi, chúng ta cầu xin Mẹ giúp chúng ta trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mỗi ngày một hơn. Khi suy ngẫm về Kinh Mân Côi, chúng ta bước vào trường học của Đức Maria để Mẹ dạy chúng ta về Chúa Giêsu vì Mẹ đã nuôi dưỡng Chúa Giêsu, đồng hành với Chúa Giêsu và cùng chịu khổ với Chúa Giêsu dưới cây thánh giá”.

Ước mong, qua ngày lễ Mẹ Maria Mân Côi này, mỗi người con xa quê Hưng Nghĩa được thôi thúc noi gương Mẹ, lắng nghe lời mẹ, lắng nghe lời của Giáo hội siêng năng lần chuỗi Mân Côi để chúng ta đến được với hạnh phúc cứu độ muôn đời, đích điểm của mỗi người chúng ta hướng tới.

 
anh 5 3

Với tấm lòng nhỏ bé, những người con xa quê Hưng Nghĩa đã dâng lên Thiên Chúa, Đức Maria Mân Côi những hoa trái, thành quả mà do công lao động của mỗi người làm ra trong một năm vừa qua.
 
anh 6 2

Cuối thánh lễ, ông Dũng cố vấn hội đồng hương Đền thánh Hưng Nghĩa tại Hà Nội đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha quê hương, cha xứ Phùng Khoang vì quý cha đã luôn đón nhận, nâng đỡ cộng đoàn trong thời gian qua. Ông cảm ơn quý thầy, quý dì, chức các ban ngành, quý ban đại diện di dân Bùi Chu tại Hà Nội đã luôn đồng hành, hỗ trợ về mọi hoạt động của cộng đoàn. Nguyện xin Mẹ Maria Mân Côi tuân đổ muôn ơn lành, hồn xác xuống trên quý cha và quý cộng đoàn.
 
anh 7 2

Sau thánh lễ, mọi người cùng trở về trung tâm mục vụ Giáo xứ Phùng Khoang để chung chia niềm vui trong tình huynh đệ, hiệp hành và khép lại một ngày mừng lễ quan thầy thật nhiều hồng phúc. Mọi người ra về trong lòng tràn đầy niềm vui, ân sủng, vì qua ngày lễ quan thầy này mọi người được gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau nâng đỡ đời sống đức tin, cũng như đời sống xã hội, gia đình.
 
anh 8 1

Lạy Mẹ Maria, xin dạy cho mỗi người chúng con biết yêu mến tràng Chuỗi Mân Côi, để siêng năng lần hạt trong mỗi ngày sống, nhờ đó chúng con được hiệp thông nối kết với nhau và cầu nguyện cho nhau. Xin mẹ khẩn cầu cho chúng con bên tòa Chúa.
 
anh 9 1

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay44,735
  • Tháng hiện tại1,137,292
  • Tổng lượt truy cập71,165,049
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây