Cộng đoàn xa quê nhất gia Tam thánh mừng bổn mạng

Chủ nhật - 14/01/2024 18:23  1492
Cộng đoàn xa quê Nhất Gia Tam Thánh Quần Cống tại Hà Nội đã long trong mừng kính 3 Thánh tử đạo quê hương bổn mạng là Đaminh Phạm Trọng Khảm, Giuse Phạm Trọng Tả và Luca Phạm Trọng Thìn, lúc 18 giờ, thứ Tư, ngày 10 tháng 01 năm 2024, tại nhà thờ Giáo xứ Hàm Long, tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1 1

Đúng 17 giờ 30, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Tam thánh xung quanh khuôn viên Giáo xứ Hàm Long, với sự tham gia của hội kèn, hội trống, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn.
 
anh 2 1
anh 3 1

Cha xứ Thánh Mẫu Đaminh Trần Văn Tường chủ tế, cha phó Quần Cống Tôma Trần Mạnh Phán, cha Đaminh.M Nguyễn Đức Huynh, chánh xứ Trung Thành, đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu, quý cha quê hương, quý cha dòng Chúa Cứu Thế, quý thầy, quý dì, quý chức và hơn 500 anh chị em xa quê 3 xứ Quần Cống, Thánh Mẫu và Thánh Thể sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế có lời chào và cảm ơn cha giáo xứ Hàm Long Anphongso Phạm Hùng, quý cha, quý thầy, quý chức và chúc mừng ngài lễ bổn mạng của cộng đoàn xa quê Quần Cống tại Hà Nội. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của ba thánh tử đạo quê hương ban cho quý cộng đoàn được nhiều phúc lộc của Chúa và năm mới dương lịch an bình, thánh đức, đặc biệt cho các gia đình 3 xứ Thánh Mẫu, Thánh Thể và xứ mẹ Quần Cống đang sinh sống, học tập, làm việc tại mảnh đất thủ đô này nhiều hồng ân để dù cuộc sống có gặp những thăng trầm, nhiều cạm bẫy họ vẫn luôn bình an, sống đức tin và noi gương các tổ phụ đã sống.

 
anh 4 1

Trong bài chia sẻ, cha quê hương mời gọi cộng đoàn noi gương 3 thánh tử đạo đón nhận thánh giá để làm chứng cho tình yêu của chúng ta đối với Đức Giêsu Kitô; luôn sẵn sàng hy sinh, phục vụ và giáo dục con cái nên người tài đức qua tấm gương của các ngài, hết lòng phục vụ Chúa nơi quê hương, nơi mảnh đất mà mỗi người đang sinh sống, cũng như làm việc, phục vụ giáo hội nơi chúng ta được sai đến, ngõ hầu sau này chúng ta được hưởng phúc lộc trên thiên đàng như nhất gia tam thánh.
 
anh 5 1
anh 6 1

Cuối thánh lễ, anh trưởng Phêrô Phạm Văn Thuận cộng đoàn xa quê Quần Cống tại Hà Nội đã dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, tri ân quý cha quê hương, cha xứ Hàm Long và quý cha. Anh cũng cảm ơn quý thầy, quý dì, chức các ban ngành, quý ban đại diện di dân Bùi Chu tại Hà Nội, quý cộng đoàn xa quê Thái Hà đã luôn đồng hành, hỗ trợ về mọi hoạt động của cộng đoàn. Nguyện xin chúa qua lời chuyển cầu của 3 thánh tử đạo quê hương tuôn đổ muôn hồng ân, thánh đức xuống trên quý cha và quý cộng đoàn.
 
anh 7 1

Sau thánh lễ, mọi người cùng ở lại để chung chia niềm vui trong bữa cơm tình huynh đệ, hiệp hành và khép lại một ngày mừng lễ bổn mạng thật nhiều phúc lộc. Mọi người ra về trong lòng tràn đầy niềm vui, ân sủng, vì được gặp gỡ, chia sẻ, qua đó cùng nhau nâng đỡ đời sống đức tin, cũng như đời sống giáo hội và xã hội.
 
anh 8 1

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay49,054
  • Tháng hiện tại1,141,611
  • Tổng lượt truy cập71,169,368
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây