Di dân Phạm Rỵ tại Hà Nội mừng quan thầy

Thứ sáu - 06/10/2023 04:17  1223
“Mừng vui lên! Hỡi đấng đầy ân sủng! Đức Chúa ở cùng bà”

Vào lúc 19g00 thứ Tư, ngày 4 tháng 10 năm 2023, tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, tổng Giáo phận Hà Nội, cộng đoàn di dân Giáo xứ Phạm Rỵ tại Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Maria Mân Côi quan thầy và ra mắt.

 
anh 1

Cha Giuse Trần Viết Tiềm, chánh xứ Phùng Khoang, đặc trách di dân tổng Giáo phận Hà Nội chủ tế, cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh, chánh xứ Trung Thành, đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu và cha Đaminh Đinh Văn Khởi, chánh xứ Phạm Rỵ đồng tế, quý thầy, quý dì, quý chức các ban ngành, ban đại diện các cộng đoàn và đông đảo những người con xa quê thuộc cộng đoàn Phạm Rỵ đã sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
anh 2

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng ngày lễ ra mắt và mừng bổn mạng của cộng đoàn di dân Giáo xứ Phạm Rỵ và mời gọi cộng đoàn hãy sống noi giương các nhân đức của Đức Mẹ Mân Côi và siêng năng lần hạt mân côi.
 
anh 3

Trong bài giảng, cha xứ Đaminh, đặc trách di dân giáo phận Bùi Chu đã giúp mỗi người về tham dự thánh lễ hiểu được sự vâng phục của Mẹ Maria trước lời của sứ thần. Cho dù lúc đó có nhiều sự thách đố vì những luật lệ, nhưng Mẹ vẫn can đảm đón nhận ân sủng của Thiên Chúa. Ước mong mỗi người con xa quê Phạm Rỵ nói riêng và xa quê Bùi Chu nói chung luôn siêng năng lần hạt chuỗi mân côi bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào để gắn bó với Đức Mẹ, trong niềm tin tưởng, phó thác trộng cậy vào chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, Đức mẹ sẽ luôn cầu bầu trước tòa Chúa ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên cuộc sống hiện tại của chúng ta. Đặc biệt, dẫn đưa chúng ta đến ơn cứu độ hạnh phúc muôn đời, nơi mỗi người chúng ta hướng tới.
 
anh 4

Trong tâm tình tạ ơn, cộng đoàn di dân Phạm Rỵ dâng lên Thiên Chúa những hoa trái, lễ vật mà bao công lao anh chị em làm lên trong thời gian qua.
 
anh 5

Cuối lễ anh Giuse Vũ Văn Tuyên đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha đã luôn rộng vòng tay yêu thương, đón nhận và nâng đỡ cộng đoàn di dân Giáo xứ Phạm Rỵ tại Hà Nội; cảm ơn quý thầy, quý dì, quý ban đại diện di dân Giáo phận Bùi Chu, các ban ngành, các cộng đoàn, quý vị đã giúp đỡ, hướng dẫn trong việc tổ chức và phục vụ thánh lễ được diễn ra một cách long trọng và sốt sắng.
 
anh 6

Sau Thánh lễ, mọi người trở về trung tâm mục vụ của Giáo xứ để chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật, với tình huynh đệ, cùng chúc mừng nhau trong ngày lễ bổn mạng.
 
anh 7

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu của Mẹ Maria Mân Côi, ban xuống trên quý cha, quý tu sĩ, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn dồi dào sức khoẻ và muôn ơn lành của Chúa.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay57,681
  • Tháng hiện tại1,150,238
  • Tổng lượt truy cập71,177,995
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây