Di dân Phú Hương tại Hà Nội mừng quan thầy

Thứ tư - 10/01/2024 03:11  1156
“Đức Maria hằng ghi nhớ và suy niệm trong lòng” (Lc 1,18-21)

Vào lúc 19 giờ, thứ Năm, ngày 5 tháng 01 năm 2024, tại nhà thờ Giáo xứ Kẻ Sét, tổng Giáo phận Hà Nội, cộng đoàn Di dân Giáo xứ Phú Hương tại Hà Nội long trong mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa quan thầy.

 
anh 1

Đúng 18 giờ 30 là cuộc rước cung nghinh ảnh Mẹ Maria Thiên Chúa xung quanh khuôn viên Giáo xứ Kẻ Sét, với sự tham gia của hội kèn, hội trống, hội cồng chiêng quê nhà lên, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn.
 
anh 2
anh 3

Cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh, chánh xứ Trung Thành, đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu chủ tế, cha Phaolô Đinh Minh Lượng, chánh xứ Phú Hương, cha Giuse Đào Hữu Thọ, chánh xứ Kẻ Sét, quý cha quê hương đồng tế, quý thầy, quý dì, quý chức và hơn 300 anh chị em những người con xa quê Phú Hương sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế có lời chào cha xứ Kẻ Sét, cảm ơn quý cha đã dành cho ngài chủ tế, quý thầy, quý chức và toàn thể quý cộng đoàn. Cha tạ ơn Chúa vì muôn bao ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn, cách riêng Giáo xứ Phú Hương đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội, nhờ lời bầu cử của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa ban cho mỗi người năm mới này được mọi sự bằng an, công ăn việc làm được như ý và cậu nguyên cho những ân nhân trong giáo xứ.

 
anh 4

Trong bài chia sẻ, cha quê hương mời gọi mỗi người trở về với Mẹ để được Mẹ bao bọc chở che và nhờ Mẹ cầu xin Thiên Chúa ban nguồn sống mới cho con cái của mình. Nhờđó, mỗi người có một niềm hy vọng mới, sức mạnh mới, và lòng can đảm để bước đi trong hành trình mới và để cùng Đức Trinh Nữ Maria dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Đức Giêsu Kitô đang cùng mẹ Maria đồng hành với mỗi người trong từng thời khắc của cuộc sống, cũng như trong năm mới này.
 
anh 6
anh 5

Cuối thánh lễ, anh trưởng Antôn Trần Văn Tùng đã dâng lên Thiên Chúa, Mẹ Maria lời cảm tạ, tri ân quý cha quê hương, cha xứ Kẻ Sét, quý cha đã luôn đón nhận, nâng đỡ cộng đoàn trong thời gian qua. Cảm ơn quý thầy, quý dì, chức các ban ngành, quý ban đại diện di dân Bùi Chu, các cộng đoàn tại Hà Nội đã luôn đồng hành, hỗ trợ mọi hoạt động của Phú Hương. Nguyện xin Đức Maria Mẹ Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành, hồn xác xuống trên quý cha và quý cộng đoàn.
 
anh 7
anh 8

Sau thánh lễ, mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ, hiệp hành tại trung tâm mục vụ Giáo xứ Kẻ Sét. Sau ngày lễ và buổi họp mặt, mọi người ra về trong lòng tràn đầy niềm vui, ân sủng, vì qua ngày lễ quan thầy này mọi người được gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau nâng đỡ đời sống đức tin, cũng như đời sống xã hội, gia đình.
 
anh 9

Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, mọi sự tốt đẹp ở trần gian đều bắt nguồn nơi Chúa và phải nhờ tay Chúa mới phát triển tới mức thập toàn. Ngày hôm nay, mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, chúng con được hoan hỷ vì ơn cứu độ của chúng con đã khai mào, xin cho yến tiệc này giúp chúng con đủ sức đạt tới phúc trường sinh.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay46,739
  • Tháng hiện tại1,139,296
  • Tổng lượt truy cập71,167,053
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây