Tình người mục tử

Thứ tư - 12/04/2017 04:18  6417
Đặt chân đến Giáo xứ An Bài vào một chiều hanh gió cuối Xuân sau chuyến hành trình hai ngày từ miền Nam, lòng tôi không khỏi bỡ ngỡ bâng khuâng dù đã hơn một lần ra đất Bắc.
 
 
Thế nhưng, cái cảm giác bỡ ngỡ ấy nhanh chóng được xua đi khi tôi gặp được Cha - một người mục tử. Chính sự tiếp đón thân tình, những chỉ bảo ân cần từ nơi ăn chốn ở đến cung cách sống, những lời nhẹ nhàng mời gọi cộng tác trong các công việc nho nhỏ kèm theo những hướng dẫn chu đáo đã làm cho tôi sớm cảm nhận nơi đây như thể nhà mình.
 
Vốn là một tu sĩ với tuổi dòng non trẻ, tôi không khỏi bỡ ngỡ và đầy cảm phục trước những kinh nghiệm đang được trải qua trong cơ hội hết sức quý báu này. Chỉ mới trải qua ít ngày, tôi đã đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác bởi chính ở nơi đây tôi đã thấy:
 
Một người cha hết mình chăm lo cho ngôi nhà của mình. Xuống bếp, làm vườn, tưới cây, chăm cảnh… tất cả những công việc ấy ngài đã luôn vui vẻ bắt tay vào làm.
 
Một người mục tử dấn thân hết mình cho đoàn chiên nơi những bài giảng được chuẩn bị kỹ càng, những lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng hàm chứa tình yêu thương và quan tâm tới từng khía cạnh của đời sống đức tin của giáo xứ. Quả là không dễ để có thể trong một bữa cơm tươi cười trả lời 5 cuộc điện thoại từ những nhu cầu, những vấn nạn của giáo dân.
 
Một người cha thao thức băn khoăn cho ơn gọi của Giáo hội, cách riêng qua việc yêu quý, gầy dựng và chăm sóc các chú tiểu chủng sinh. Trong số ba mươi em tươi cười trở về nơi đây sau những ngày thi để được cha hỏi han và bồi bổ  và khích lệ ấy có nhiều chú đã được cha chăm nom dạy dỗ.
 
Sâu sắc hơn cả là một người mục tử yêu quý từng con chiên của mình, đặc biệt các con chiên bé nhỏ. Hình ảnh các em nhỏ chiều chiều chạy vào nhà xứ và quấn quýt bên cha sau mỗi ngày học đã làm sống lại trong tôi lời bài hát “Con cái người như đám cây ô-liu, xum xuê quanh mâm bàn người.”
 
Tạ ơn Chúa về một người cha, một mục tử của Chúa. Xin cho “Người hưởng huê lợi tay người tạo nên, và hạnh phúc Chúa thưởng ban muôn đời.” 
 
Hùng Dinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,234,927
  • Tổng lượt truy cập71,262,684
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây