Gửi Giêsu ngày Chúa Chiên Lành

Thứ năm - 11/05/2017 15:43  1794
Thật là thú vị khi hôm nay đạp xe đi lễ ơn gọi tại giáo hạt, tổ chức ở nhà thờ Phong Lộc, cách nơi kẻ mọn này đang sống và học tập chỉ vài cây số. Thánh lễ hôm nay có đông đảo các em trong lớp ơn gọi của các giáo xứ quy tụ về, ngoài ra còn có các sơ các dòng Đaminh, dòng Mến Thánh Giá, dòng Mân Côi Bùi Chu, dòng Phaolô Hà Nội, trong thánh lễ còn có sự hiện diện của rất nhiều bà con giáo dân tất cả cùng quy tụ về nơi đây theo tiếng gọi của Ngài, trong tình yêu và cùng hiệp dâng tham dự thánh lễ đồng tế, hiệp nhất của các cha trong và ngoài giáo phận, giáo hạt. Thánh lễ hôm nay thật đúng là một sự hiệp nhất và chất chứa tình yêu Chúa sự hiệp nhất của ca đoàn, hiệp nhất của hội kèn là các thành viên của 2 giáo phận Bùi Chu và Hà Nội.

Trong thánh lễ hôm nay kẻ mọn này rất ấn tương bởi một hình ảnh mà một cha chia sẻ Lời Chúa đã gợi lên đó là hình ảnh một người đạp xe đạp. Chiếc xe đạp bình thường và giản dị có 2 bánh nếu như ta không đạp xe ,bánh xe không lăn thì chắc chắn xe đạp sẽ đổ và chẳng đi đến đâu cả. Chỉ đến khi ta ngồi lên và đạp xe thì xe đạp mới có thể giữ được thăng bằng và đi được đến nơi mà ta muốn. Thế nhưng nếu như chúng ta đang đạp xe mà lại dừng không đạp nữa thì chắc hẳn chiếc xe đạp ấy chỉ lăn bánh đi thêm được một lúc nữa mà thôi sau đó nó sẽ đổ nếu ta mãi không đạp tiếp. Một hình ảnh thật là hay và thú vị để nói về sự cố gắng của con người. Lúc nghe giảng về hình ảnh ấy kẻ mọn này đã nghĩ và liên tưởng về cuộc sống của mình hay cụ thể là liên tưởng về việc đi đến những thành công. Nếu như mình có một phương tiện đầy đủ tựa như một chiếc xe đạp kia ngồi lên nó nhưng lại không chịu đạp, không chịu cố gắng học tập rèn luyện, thì chắc chắn một điều là bản thân sẽ chẳng đi đến đâu và chiếc xe đạp cũng sẽ đổ. Những gì mình đang có cũng sẽ chẳng còn. Chỉ khi bản thân cố gắng sử dụng cái xe đạp ấy là những phương tiện những lợi thế, những vốn liếng hiện tại đang có để rồi cố gắng gồng mình lên và đạp xe. Khi cố gắng rèn luyện, học tập, thì chiếc xe đạp sẽ giữ được thăng bằng và đi trên con đường của nó, đi đến với thành công đang ở phía trước. Trên con đường vươn tới thành công ta đang cố gắng nhưng sau đó lại dừng lại không cố gắng nữa cho rằng cố gắng của ta thế là đủ thì chắc hẳn sẽ bị ngã ngay sau một thời gian như chiếc xe đạp kia hết đà sau thời gian không được đạp. Và ta sẽ chẳng đi bao giờ đến thành công được, và những cố gắng của ta trước giờ cũng sẽ không còn nữa. Để đến được với thành công, đạt được những mong muốn của mình thì ta phải cố gắng từng ngày cố gắng liên tục như ta phải đạp xe liên tục để xe giữ thăng bằng và đi trên con đường tới đích, tới những thành công.

Ngài ơi!!! Phải luôn luôn đạp xe liên tục không nghỉ chân lúc nào thì thật là mỏi chân một người bình thường cũng không thể làm được, chính vì thế trên đường đi trong quá trình đạp xe ta vẫn thường hay ngơi chân một chút không đạp và sau đó tiếp tục đạp để xe luôn giữ cân bằng và di chuyển tiếp. Trên đường đi đến thành công cũng vậy đôi lúc ta cũng mệt mỏi sau những cố gắng, ta nên dừng lại nghỉ ngơi thư giãn và trong lúc ấy kẻ mọn này mong được tìm đến bên Ngài để được tiếp thêm sức mạnh cũng sự bình an để rồi trở lại hành trình với một tâm thế mạnh mẽ hơn nhiệt huyết hơn để có thể đi xa hơn nhanh hơn hiệu quả hơn. Và sau sự gồng mình cố gắng trên chặng đường dài chắc chắn sẽ đạt được những điều mà mình muốn những thành công sẽ mỉm cười với bản thân.

Nhưng Ngài ơi...con yếu đuối, mỏng giòn quá. Đôi lúc sau những cố gắng gồng mình thật nhiều vượt qua những đoạn dốc, những khó khăn lớn, hay những lần đi vào những viên đá lớn, những con đường gập ghềnh sỏi đá (những khó khăn thử thách) tay lái con (là những kiến thức là những kỹ năng yếu kém) đã không vững để rồi vấp ngã vấp ngã thật đau. Và con sợ mệt mỏi sợ đau mà đôi lúc đã không dám đứng dậy để đi tiếp. Những lúc ấy con rất cần một bàn tay, một sự động viên an ủi, cần được truyền thêm sức mạnh để mạnh dạn đứng lên và đi tiếp. Con tin Ngài sẽ đến ngay bên dang rộng vòng tay chào đón cho con nghỉ ngơi một chút, tiếp thêm sức mạnh để con có sức mạnh đứng lên để vượt qua quãng đường gồ ghề sỏi đá tiếp tục cuộc hành trình của mình đến với thành công phải không Ngài?

Qua những gì đã trải qua con biết và tin Ngài vẫn luôn đồng hành cùng với con nên mới có thể vượt qua được nhiều khó khăn thử thách như thế, nghĩ lại quãng thời gian ấy thật mệt mỏi nhưng thật vui vì đã vượt qua được.

Cảm ơn Ngài đã đồng hành. Nguyện xin luôn luôn đồng hành với con trên những đoạn đường đầy sỏi đá tiếp theo Ngài nhé. Xin luôn bên con dang rông vòng tay chờ đón để con có thêm sức mạnh mỗi khi vấp ngã hay khi mỏi mệt, xin đừng bỏ con ...

Cảm ơn Ngài thật nhiều.

Viên Bi Nhỏ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay54,826
  • Tháng hiện tại1,076,826
  • Tổng lượt truy cập71,104,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây