Hãy giữ lấy ước mơ  

Thứ sáu - 09/06/2017 14:47  2655
Hoa phượng nở đỏ rực như những đốm lửa. Đó là dấu hiệu của thiên nhiên báo cho ta biết mùa hè đã tới. Mùa mà các học sinh cũng như sinh viên được nghỉ ngơi sau những ngày miệt mài với bài vở, để rồi sau đó tiếp tục một năm học mới tốt hơn. Đối với những học sinh học xong lớp 9, lớp 12, và năm cuối đại học thì đây chính là thời gian các bạn phải tập trung cao độ cho việc ôn thi tốt nghiệp hoặc tuyển sinh vào các trường Cao đẳng, Đại học… Để qua việc thi cử này các bạn sẽ bước tới những con đường tương lai mới mẻ hơn, mở rộng kiến thức.
 
 
Chắc chắn các bạn sinh viên trước khi lên Đại học cũng đã ươm trong mình những ước mơ cho tương lai như sau này sẽ làm: một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho người thân; một cô giáo - thầy giáo đưa kiến thức đến cho các em học sinh nghèo nơi vùng sâu vùng xa trở thành những kĩ sư, luật sư, hay ca sĩ, diễn viên... Bên cạnh những ước mơ rất thực tế như thế cũng có những người luôn ước ao trở thành một thợ gặt trong cánh đồng lúa chín vàng của ông chủ đang chọn người để sai đi. Ước mơ là thế! Tuy nhiên, sau những năm đi học xa nhà, nhiều sinh viên đã không còn giữ được lý tưởng ban đầu mà bỏ dở giữa chừng vì nhiều lý do...
 
Cũng không thể trách các bạn, nhất là với các sinh viên năm cuối, vốn đã trải qua những năm học xa gia đình với một thân một mình sống tự lập chốn Hà thành... trong suốt 4 hay 5 năm và cũng có thể lâu hơn nữa. Trong môi trường thành thị có nhiều cơ hội tiến thân và cả tệ nạn xã hội vây quanh mời mọc cám dỗ khiến khó có thể tránh được những phút dao động. Nhưng người viết tin rằng một khi các bạn không nghi ngờ vào tình yêu, sức mạnh đỡ nâng và nhất là không có ý định rời xa Chúa, chắc chắn các bạn sẽ không khi nào lạc xa con đường tốt lành mà Ngài đã chọn cho. Vì Chúa đã hứa : “ Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Ngài sẽ dẫn các bạn đi trên con đường Chân Thiện Mỹ, kiên trì đi đến đích của ước mơ cao đẹp mà bấy lâu mình ấp ủ.
 
Khi đã hoàn thành chương trình học tập, các bạn ra trường đời làm việc các bạn hãy luôn trông cậy nơi Chúa, làm các công việc theo nghề mình học một cách hăng say, yêu mến,...
 
Đặc biệt các bạn có ước mơ trở thành linh mục, tu sĩ hãy luôn luôn cầu nguyện với Chúa để Ngài chỉ dạy cho biết phải làm gì. Các bạn đã ấp ủ ước mơ đó có thể là từ bé hay khi đã lớn khôn thì hãy tin rằng đó chính là dấu chỉ Chúa yêu và đang gõ cửa trái tim các bạn. Về phần mình, chỉ cần sau khi ra trường các bạn vẫn sẽ giữ và tìm đến cổng các dòng tu hay chủng viện để thực hiện ước mơ đó là đủ. Đừng vì những đồng tiền, những thú vui khác mê hoặc khiến không còn biết đâu là đích điểm của đời người sau khi từ giã cõi đời này. Vì chắc chắn rằng khi ra trường với mảnh bằng trên tay, không ít người sẽ bị những cơ hội đầy hứa hẹn như một công việc ổn định, có thu nhập cao hay một chức vụ nào đó khiến các bạn lúng túng như khi đứng giữa ngã ba đường, nếu chọn sai có thể bạn sẽ vĩnh viễn đánh mất ước mơ.
 
Hãy nhớ có Chúa là có tất cả. Được Ngài chỉ lối soi đường, ước mơ đời ta sẽ hoàn thành tốt đẹp. Chúc tất cả các bạn học sinh, sinh viên một mùa hè bình an, hạnh phúc và vững vàng trong ơn lành của Chúa.
 
Têrêsa Phan Thị Thu Phương, Đệ tử Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay77,376
  • Tháng hiện tại737,969
  • Tổng lượt truy cập70,765,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây