Chiến thắng đậm nét Park Hang Seo

Thứ năm - 06/12/2018 18:27  1731

Giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines cả lượt đi lẫn lượt về cùng với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ một cách mỹ mãn để có mặt trong trận chung kết với Malaisia, trận mà tất cả các đội tuyển tham dự đều mơ đến.

00 00 dtvn

Chiến thắng này lại tiếp tục là minh chứng về sự cầm quân tài ba của người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến từ xứ sở Kim Chi, huấn luyện viên Park Hang Seo.

Nếu như trận lượt đi Việt Nam làm khách trên sân của Philippines, các tuyển thủ Việt Nam đã tận dụng thời cơ chớp nhoáng của thời gian đầu trận cả hiệp 1 lẫn hiệp 2 để ghi bàn thắng bất ngờ làm cho đối phương bất ngờ mà không thể áp đặt lối chơi của mình được nữa, vì phải lo việc san bằng tỷ số, thì ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, họ đã chủ động tập trung phong tỏa ở tất cả các tuyến phương án triển khai để tiếp cận khung thành, vì biết rằng đối thủ không còn gì để mất sẽ vùng lên cách mạnh mẽ.

Đúng như pháp biểu trong buổi họp báo trước trận đấu HLV Park Hang Seo rất thận trọng trước tuyển Philippines với nhiều cầu thủ ngoại nhập từ với phong cách Châu Âu. Việc ngăn ngừa hậu họa không chỉ trực tiếp với ba trung vệ tin cẩn là Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải mà còn là nhiệm vụ của cả những tiền vệ trung tâm cũng như cả trung phong đá cắm như Anh Đức.

Vì vậy trong việc đọc diễn biến trận đấu mà đối phương chủ động đẩy cao tốc độ cùng với những đường bóng dài, Park Hang Seo tiếp tục có những những sự thay đổi tinh vi để củng cố sức mạnh phòng thủ bằng cách cho Xuân Trường ra để sử dụng sức càn quét của Huy Hùng.

Khi đối phương tấn công trong bế tắc và đã thấm mệt thì là lúc ông ra đòn quyết định bằng việc thay thế ở vị trí trung phong bằng cách rút Anh Đức ra và cho Tiến Linh rồi Công Phượng vào sân.

Quả vậy chỉ ít phút cuối tấn công mà trong vòng 3 phút đã đem về cho Việt Nam 2 bàn thắng. Trước tiên là bàn thắng ở phút 83 khi Văn Đức nhận được chuyền dài đã đột phá khung thành khéo léo và chuyền như dọn cỗ cho Quang Hải kết thúc một cách tinh gọn. Tiếp sau đó là phút 86 khi được vào sân Công Phượng đã khuấy động hàng phòng ngự đối phương và dùng chính trung vệ Philippines làm tường chuyền bóng để dứt điểm cách đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0, một tỷ số với cách biệt hết sức an toàn.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn tự tin bước vào trận chung kết để chinh phục đỉnh Suzuki cup 2018 của giải lần này.

Phó Mộc    

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay47,541
  • Tháng hiện tại1,069,541
  • Tổng lượt truy cập71,097,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây