Bóng đá Việt Nam có gì hay ?

Thứ năm - 06/12/2018 04:54  3006

Có thể nói bóng đá Việt Nam sang lật sang một trang mới kể từ đầu năm 2018 này với đội tuyển U23 ở giải đấu châu lục và kỳ tích lập được là chức á quân. Khi nhìn vào sự chững chạc của các tuyển thủ trẻ thi đấu với các đối thủ khác nhau từ Đông Á đến Trung Á hay Tây Á mà đều đem về chiến thắng cách xứng đáng và ngoạn mục, mọi người khẳng định rằng vị thế của môn thể thao vua này tại Việt Nam đã hoàn toàn lột xác.

Đâu là những nguyên nhân giúp nền bóng đá của nước nhà khởi sắc đến như vậy ?

00 00 anhducvanduc

Đó chính là sự đầu tư dài hạn trong việc đào tạo các cầu thủ trẻ. Hầu hết họ được học hỏi bóng đá từ khi còn ở tuổi thiếu nhi và có thời gian chơi bên nhau từ rất lâu nên có được sự ăn ý thật mỹ mãn. Điểm đáng thuyết phục nhất là trình độ giữa các cầu thủ không có sự chênh lệch quá sức. Do vậy các vị trí không chính thức nếu được sử dụng khi cần vẫn đảm nhiệm tốt trọng trách được giao. Điều này so với lứa cầu thủ nhiều năm về trước thì thấy vượt trội hẳn, vì khi ấy những vị trí của trung phong Huỳnh Đức hay tiền vệ công của Hồng Sơn hoặc hậu vệ cánh của Công Minh là không thể thay thế. Còn ở giải Suzuky cup 2018 mà mọi người đang chứng kiến thì hoàn toàn khác : Trọng Hoàng thay thế cho Văn Thanh ở vị trí hậu vệ phải đã đảm nhiệm tốt cả việc phòng thủ lẫn tấn công và tỷ lệ đường chuyền chính xác cũng như kiến tạo cơ hội chuyển thành bàn thắng cho đồng đội thật đáng kinh ngạc ; hay như Đức Huy thay cho Xuân Trường ở vị trí tiền vệ thủ cũng đem lại hiệu quả không hề xoàng xĩnh chút nào cả ; tương tự ở các vị trí khác huấn luyện viên cũng đều tìm được người thay thế cách dễ dàng tùy theo đấu pháp đặt ra cho từng trận…

Đặc biệt, sự thành công của bóng đá Việt Nam phải kể đến công lớn của vị thuyền trưởng dẫn dắt tài ba người Hàn Quốc là Park Hang Seo. Ông đã gieo sự tự tin cần có nơi mỗi cầu thủ. Nhờ vậy các tuyển thủ đều thi đấu chững chạc mà không cần biết đối phương là ai mà làm cho mình phải run như vậy. Vị thầy này cũng tìm ra sơ đồ chiến thuật rất hợp với thể lực và tầm vóc của các cầu thủ người Việt và ứng biến thật uyển chuyển tùy theo diễn biến trận đấu từ phòng thủ sang tấn công hay ngược lại. Tài cầm quân của ông thật đáng nể trong việc phát huy hiệu quả ở việc thay đổi người. Cứ mỗi lần cầu thủ mới được tung vào sân để thay thế lại đem đến một sự bất ngờ lớn. Có thể nói việc đọc diễn biến trận đấu của ông thật lão luyện để đưa là giải pháp kịp thời.

Một điều đáng nể phục khác ở giải AFF Cup 2018 lần này nơi HLV Park Hang Seo là không để lộ tẩy một con bài sức mạnh thực sự của đội tuyển cho đối phương bắt chẹt. Ở mỗi trận đấu với các đội tuyển ông đều có sử dụng các cầu thủ cũng như sơ đồ chiến thuật hết sức đa dạng. Do đó, các đối phương bị tung hỏa mù nên khó có thể nắm được nguyên lý cần có là « biết mình và biết người » để hạ gục đối thủ cách dễ dàng.

Với thực lực của từng tuyển thủ và những gì họ đang trình diễn tại giải lần này, mọi người có thể hy vọng họ cần làm gì để đi nốt quãng đường ngắn còn lại để về đích là trận bán kết lượt về với Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 tối nay, thứ Năm, 06/12/2018 mà chỉ cần tối thiểu là thủ hòa, điều kiện cần có để có thể gặp Malaysia ở trận chung kết rồi sau đó mới cho phép mơ đến vị trí cao nhất của giải lần này.

Phó Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay73,862
  • Tháng hiện tại734,455
  • Tổng lượt truy cập70,762,212
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây