Gx. Xuân Dục: Thánh lễ Chính tiệc Tuần Chầu 2024

Thứ hai - 26/02/2024 23:09  2484
“Đây là con ta yêu dấu, các ngươi hãy vâng nghe lời Người” (Mc 9,7).

Giáo xứ Xuân Dục rất vinh dự được thay mặt cho Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật II mùa Chay năm B, ngày 25/02/2024. Trong tuần chầu, giáo xứ có 3 thánh lễ đặc biệt: lễ khai mạc vào chiều thứ Bảy, thánh lễ chính tiệc lúc 09g30, và thánh lễ chiều Chúa Nhật có cung nghinh Thánh Thể.

 
7 min

Thánh lễ chính tiệc được cử hành một cách trọng thể trong ngôi thánh đường Giáo xứ do quản hạt Quần Phương Micae Phạm Văn Tương chủ tế, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ sốt tham dự.
 
9 min

Mở đầu Thánh lễ, cha Quản hạt nhắc nhở cộng đoàn đến với Chúa để lắng nghe lời của Ngài. Nhờ lời Chúa, hành trình Mùa Chay sẽ trở thành hành trình theo Chúa, hầu xứng đáng tham dự vào mầu nhiệm chế và sống lại với Ngài.

Trong bài giảng, Cha xứ Giáo xứ Phạm Rỵ chia sẻ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Vì yêu, Ngài đã ban chính con một đến chịu nạn chịu chết để đền tội thay cho con người. Chúa Cha đã giới thiệu con của mình với chúng ta: “Đây là con ta yêu dấu, các ngươi hãy vâng nghe lời Người.” Chính Chúa Giêsu đã trở thành thần lương nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta qua Bí tích Thánh Thể, bí tích tình yêu, bí tích cao cả nhất. Vì thế, chúng ta hãy đón lấy lời Chúa, đón nhận chính Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể cao siêu.

 
10 min

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Quản hạt Micae chúc mừng Giáo xứ và Cha xứ Anton nhân dịp tuần chầu. Cha xứ Anton đã thay mặt Cộng đoàn dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn.
 
15 min

Thánh lễ chính tiệc khép lại, nhưng ân huệ Chúa ban chho giáo xứ thì còn mãi. Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Quan thầy thương tiếp tục ban ơn, nâng đỡ để mỗi người trong Giáo xứ luôn sống đơn sơ, khiêm nhường và bác ái. Xin Chúa đổ tràn đầy ơn phúc xuống trên Giáo xứ để mỗi tín hữu luôn được thăng tiến trong tình hiệp nhất yêu thương.
 
3 min
4 min
6 min
13 min
14 min

Tác giả: TT. Xuân Dục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay55,052
  • Tháng hiện tại110,065
  • Tổng lượt truy cập71,476,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây