Kamala Harris trở thành phó tổng thống đầu tiên...

Chủ nhật - 17/03/2024 04:53  800
KAMALA HARIS TRỞ THÀNH PHÓ TỔNG THỐNG ĐẦU TIÊN ĐẾN THĂM MỘT CƠ SỞ PHÁ THAI TƯ NHÂN[1]

Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu trong chuyến thăm phòng khám Planned Parenthood ở St. Paul, Minnesota, vào ngày 14 tháng 3 năm 2024. 

 
picture1 9

Bởi Peter Pinedo
Washington, D.C. Newsroom, Mar 14, 2024 / 17:20 pm

Hôm thứ Năm, Kamala Harris trở thành phó Tổng thống đương nhiệm đầu tiên đến thăm cơ sở phá thai tư nhân khi bà ta có chuyến thăm bệnh viện tư Planned Parenthood ở Minneapolis.

Tại phòng khám, bà ta đã gặp nhân viên và thăm cơ sở vật chất. Sau khi thăm bệnh viện tư, Harris đã trả lời phỏng vấn từ các phóng viên. Bà ta kêu gọi ủng hộ phá thai và chỉ trích những nhà lập pháp ủng hộ luật phò sự sống.

Bà ta nói: “Làm sao những nhà lãnh đạo được chọn tin rằng họ ở một vị trí cao hơn để nói với các phụ nữ những gì họ muốn, cũng như những gì có lợi nhất cho họ.“Trong môi trường này, những tấn công chống lại quyền cá nhân tự quyết định thân thể của một người là một tội ác và trong nhiều trường hợp, thực sự là vô đạo đức.”

Phó tổng thống Harris, người nữ đầu tiên giữ chức vụ này, đã thực hiện một chuyến thăm trong chuyến công du “đấu tranh cho quyền tự do sinh sản,” nơi mà bà ta kêu gọi vận động cho hợp pháp hóa quyền phá thai của chính phủ Tổng thống Biden trước cuộc tranh cử 2024.

Trong chuyến thăm, bà Harris đã chê bai những đạo luật Liên bang và quốc gia ủng hộ sự sống, và gọi chúng là “một cuộc tấn công toàn diện” vào quyền của phụ nữ, đồng thời ủng hộ luật quốc gia theo án lệ Roe v. Wade

Phản đối chuyến thăm, Đức cha Michael Burbidge, Giám mục Giáo phận Arlington và là Chủ tịch Ủy ban phò sự sống của Hội đồng Giám mục Mỹ, đã lên án lập trường ủng hộ Phá thai của Bà Harris trong chuyến thăm.

Ngài nói: “Tôi thực sự đau đớn khi thấy Phó tổng thống đến thăm một cơ sở phá thai tư nhân khi có quá nhiều cơ quan và tổ chức nơi mà biết bao người đang phục vụ cho sự sống mà bà ta có thể đến thăm”. “Bà ta có thể thấy được nơi đó tất cả những gì những con người ấy đã làm để chào đón một mọi đứa trẻ chào đời, và cách họ giúp đỡ và đồng hành với những người cha người mẹ, đặc biệt khi họ cần.”

Tiểu bang Minnesota đã thông qua đạo luật bãi bỏ một số biện pháp bảo vệ sự sống và cho phép phá thai trước khi sinh. Theo viện nghiên cứu Charlotte Lozier, tiểu bang Minnesota là một trong 17 tiểu bang sử dụng tiền thuế để trợ giúp cho gần một nửa các ca phá thai.

Cathy Blaeser, Giám đốc điều hành của tổ chức Những người ủng hộ sự sống của Bang Minnesota, đã chỉ trích bà Phó Tổng thống Harris, vì dùng quan điểm chính trị của mình tại Minnesota để ủng hộ việc phá thai.

Bà ấy nói với CAN: “Chính phủ Biden xem Minnesota như một thiên đường phá thai, khi họ nghĩ rằng chúng tôi muốn điều đó. Nhưng đó không phải tất cả những người ở đây muốn, chúng tôi sẽ cùng nhau làm tất cả để đòi lại quyền được bảo vệ cho những phụ nữ và những đứa trẻ”.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với CAN, bà ấy nói: “Minnesota là một ngoại lệ sau khi ban hành luật cho phép phá thai và hủy bỏ chương trình trợ giúp những phụ nữ mang thai. Đó là lý do vì sao bà phó Tổng thống đến đây. Nhưng việc phá thai vô tội vạ gây tổn hại cho cả người nữ và con cái họ. Hầu hết người dân Minnesota không muốn những gì mà bà Harris, Biden và cơ quan lập pháp chính phủ của ông ta đang thực hiện”.

 
2 1

Những người ủng hộ sự sống giơ biển đăng ký bên ngoài phòng khám Planned Parenthood nơi VP Kamala Harris đến thăm.

Brian Gibson, CEO của các Bộ hoạt động vì sự sống của Minnesota, là một người trong nhóm biểu tình cầu nguyện bên ngoài cơ sở phá thai tư nhân trong suốt chuyến thăm của bà Harris. Ông nói với CAN rằng phòng khám mà bà Harris đến thăm là cơ sở phá thai chính tại Tiểu Bang, nơi mà hầu hết các ca phá thai được thực hiện. Ông khẳng định chuyến thăm của bà Harris ám chỉ rằng chính phủ Biden “hoàn toàn ủng hộ phá thai”.

Ông nói thêm: “Họ đang thực hiện việc hợp phá thai như một dấu ấn của chính quyền, họ muốn bình thường hóa phá thai đơn giản như việc nhổ một chiếc răng vậy”.

Mặc dù ngài kết án chính sách phá thai của chính phủ Biden, nhưng Gibson vẫn cầu nguyện để họ có thể hoán cái và hy vọng họ “trở về với Đức Ki-tô”.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

Nguồn tin: [1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/257096/kamala-harris-becomes-first-vice-president-to-visit-abortion-clinic

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay46,302
  • Tháng hiện tại1,138,859
  • Tổng lượt truy cập71,166,616
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây