Hãy trở về…

Thứ sáu - 09/03/2018 03:39  2124
00 00 miséricordeTôi có một anh bạn bị câm ngày nào cũng thế cứ hai giờ chiều lại thấy anh đội chiếc nón lá, khi thì cái cuốc, lúc thì cái chép con dao để xới đất làm cỏ chặt cây. Không kể trời nắng- mát hay mùa đông lạnh-ráo, cứ như thể một sự cố gắng quyết liệt, cần cù. Anh làm thế để làm gì? Tôi chẳng bao giờ nghe được câu trả lời của anh, nhưng đối với tôi việc anh làm đã cho tôi câu giải đáp.

Anh ấy có gia đình vợ và các con, đến năm anh được bốn mươi tuổi thì bị câm, lý do thế nào? Người thì bảo anh làm ăn gian trá nên bị phạt nay vào làm vườn cho Chúa mong được tha bớt phần phạt về sau, kẻ thì nói lửng chửng phúc họa do cái miệng…tây đồn thế này giặc đồn thế kia…

Anh vẫn cứ âm thầm, vẫn cứ hai giờ chiều với những công cụ quen thuộc để làm vườn cho nhà Chúa. Mảnh vườn rộng lồi lõm nhưng trồng cấy quanh năm, đất vườn thuộc nơi cao nước thường không vào được cho nên thường khô cứng, tưới nước chưa dứt doa đã lại khô khô rồi. Thế đấy! nhưng con người với dáng vẻ âm thầm gầy guộc lại thêm bệnh ho lụ khụ nhiều lúc phải làm cho những người nông phu khác không khỏi  ngạc nhiên  khi họ thấy anh gánh gồng những cây rau xanh to về cho Chúa.

Suy tư: Đêm tối là khúc dạo đầu của ban mai, nói như thế nghĩa là một ngày trọn vẹn không thể chỉ là ánh sáng hoặc chỉ là đêm khuya nhưng phải đến và đi là bình minh và chiều tà. Thời gian cứ thế luôn phiên trong sự chăm sóc của Thiên Chúa. Thiên Chúa nặn ra con người từ bụi đất đặt để trong đất trời trong ánh sáng và bóng tối nhưng điều quan trọng hơn cả là con người mang hình ảnh  của Thiên Chúa được  có sự sống  bằng sinh khí, và được chăm sóc trong lòng nhân hậu. Là bụi đất nhưng không phải là xấu,  nơi thấp bé nhưng không là hèn hạ. Tất cả đều trong sự quan phòng của Thiên Chúa yêu thương.

Tin Mừng có lần kể đến hai mảnh đời lên đền thờ cầu nguyện với hai tâm tình khác nhau: Một người Pharisêu cho mình là đạo đức kể lể công phúc của mình, một người thu thuế cúi đầu đấm ngực từ xa ăn năn xin lòng thương  xót của Thiên Chúa.

Một con người nếu chỉ nhìn bên ngoài mà đánh giá thôi thì chưa đủ và không nên. Thiên Chúa có thể vẽ những đường thẳng trên những nét cong. Một tâm hồn trở về cùng Chúa sau bao vấp ngã trong cuộc đời  có đáng để lên án và bàn luận chăng?

Lạy Thiên Chúa! Xin ban ơn thiêng soi sáng trí lòng tối tăm đầy khiếm khuyết trong cuộc sống của con, để con nhận ra con người thật đầy tội lỗi của mình, cho con được biết quỳ gối trước đức công minh Ngài mà trông cậy vào lòng nhân từ của Chúa hơn mọi đường nẻo lời nói tư tưởng xét đoán của con về anh chị em mình. Amen

“Vậy xin anh em đừng xét xử điều gì trước kỳ hạn, trước ngày Chúa đến. Chính Người sẽ đưa ra những gì ẩn khuất trong bóng tối, và phơi bày những ý định trong thâm tâm con người. Bấy giờ mỗi người sẽ được Thiên Chúa khen thưởng đích đáng” (1Cr 4, 5).

Tác giả: Cây Bút Chì. MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay31,211
  • Tháng hiện tại858,988
  • Tổng lượt truy cập69,918,862
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây