“Mặc khải cho kẻ bé mọn”

Thứ hai - 03/10/2022 10:33  589
Thứ Ba tuần XXVII - Lễ nhớ Thánh Phanxicô Assisi
Mt 11,25-30

saint francis of assisi jpgTrong bài Tin Mừng hôm nay, Thánh sử Mát-thêu nói về việc Thiên Chúa tình yêu đã bày tỏ cho những người bé mọn tấm lòng của Ngài và kêu gọi tất cả những ai nặng nhọc gánh đời hãy đến với Ngài. Thiên Chúa Ba Ngôi biết lẫn nhau và cái biết nội tại trong Ba Ngôi là cái biết của sự kết hợp trọn vẹn trong tình yêu để rồi chính tình yêu ấy hình thành công cuộc tạo dựng con người chúng ta.

Nhìn đến Nhóm mười hai Tông đồ nhỏ bé ngày xưa và chúng ta trong hôm nay, Chúa Giê-su tạ ơn Chúa Cha cho chúng ta, vì chúng ta chẳng có gì và cũng chẳng bằng ai, vậy mà Chúa Cha đã thương tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta nằm ra và đón lấy tình yêu ấy. Thế nhưng tình yêu nào cũng có đòi hỏi, tình yêu càng tuyệt vời thì đòi hỏi càng cao, mà có tình yêu nào tuyệt vời hơn tình yêu của Đấng Tạo Hóa tìm kiếm con người, dù với thân phận thụ sinh chúng ta đã làm nhiều cách để xúc phạm đến Ngài. Thật tuyệt vời, đâu phải ai ai cũng có niềm hạnh phúc ấy đâu, cho nên Chúa Giê-su tạ ơn Thiên Chúa Cha cho chúng ta là như vậy. Chúng ta không đủ sức để đến với Ngài thì Ngài tìm cách để đến với chúng ta, chúng ta có quyền để nghĩ đến một ngày vui như thế, chúng ta cầu nguyện cho ngày ấy.


Lạy Thiên Chúa là Cha, Chúa Giê-su tạ ơn Cha cho chúng con, vì chúng con đã nằm ra và vẫn sống tình yêu Cha dành cho chúng con. Ngài không những tạ ơn bằng lời mà còn bằng chính sự dâng hiến của Ngài cho Cha trên Thập giá. Chúng con sẽ hết sức gom góp các hy sinh của ình để chia sẻ với các linh hồn, và cho chúng con tin rằng nhờ các linh hồn sẽ sớm được đưa vào tình yêu của Cha, đồng thời chính chúng con cũng sẽ cảm thấy siêng năng hơn trong tình yêu của Cha. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay50,021
  • Tháng hiện tại604,554
  • Tổng lượt truy cập71,970,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây