Thứ Sáu tuần 29: Đâu là những dấu lạ ?

Thứ năm - 22/10/2015 05:06  1188
Thứ Sáu tuần 29 Thường niên ( Lc 12, 54-59)
  
Một lần nữa, Đức Giêsu lên tiếng trách móc những người Do Thái cứng lòng.
 
Cũng như nhiều dân tộc khác, từ xa xưa, người Do Thái đã biết dựa vào kinh nghiệm của tiền nhân để “dự báo thời tiết” một cách nhạy bén và chính xác. Nhưng ngược lại, họ chậm tin và cứng lòng trong việc đón nhận Đấng Mêsia, mặc dù cha ông họ đã truyền lại cho học qua những lời tiên báo của các ngôn sứ trong các sách thánh. Quả vậy, Đức Giêsu đến loan báo về Nước Thiên Chúa và làm các phép lạ, dấu chỉ của Nước Trời, nhưng lòng họ lại u tối, không nhận ra “Nước Trời” đã đến.
        
Ngày nay, con người vẫn đang cần và đòi hỏi những “dấu chỉ của Nước Trời”, những phép lạ…, để tin vào một tôn giáo đích thực. Công nghệ thông tin phát triển, nếu như ở đâu đó có chuyện lạ như: “bánh hóa ra nhiều”, “người què đi được”, “kẻ chết sống lại”…, thì chỉ trong giây nát, cả thế giới sẽ biết đến. Thực ra, phép lạ vẫn xảy ra và được truyền khắp thế giới, nhưng họ vẫn cứng lòng. Đây không chỉ là thái độ của những người vô tín, những người khác tôn giáo, nhưng là của cả những người công giáo chúng ta.
        
Chúng ta có thể trở nên “dấu chỉ Nước Trời” hay làm phép lạ được chăng? Chúa Giêsu vẫn mời gọi chúng ta trở nên “dấu chỉ Nước Trời, làm những “phép lạ” để loan báo Tin Mừng cho Chúa. Dấu chỉ và phép lạ mà chúng ta có thể làm đó là nghe và thực hành Lời Chúa trong chính đời sống thường ngày của chúng ta. “Mến Chúa yêu người” là hai điều răn cơ bản và dễ nhớ nhất mà Chúa dạy chúng ta (nhưng không dễ để thực hiện). Khó thay, “sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm (Rm 7,19). Tôi muốn sống hòa thuận, yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người thân trong gia đình, với bạn bè, với hàng xóm và với những con người sống chung trong “ngôi nhà trái đất”, nhưng tôi lại làm ngược lại. Tôi sống ích kỷ với người thân, khép kín với bạn bè, thờ ơ với hàng xóm và vô cảm trước những dòng người di cư đang tị nạn trên thế giới. Như thế, tôi có thể bình an và vui mừng khi đến trước tòa phán xét tối cao hay không?
        
Nghe, đọc Lời Chúa thì dễ, nhưng sống theo đường lối Tin Mừng cách triệt để thì thật là khó. Chắc chắn, với khả năng và giới hạn của con người tội lỗi, chúng ta không thể làm được, nhưng nếu Chúa muốn, thì mọi việc đều có thể (x. Mt 19,26; Mc 10,27; Lc 19,27). Đó chính là ơn ban mà Thiên Chúa dành riêng cho mỗi người chúng ta.
        
Xin Chúa ban cho chúng ta có đủ sức mạnh, lòng can đảm và tình yêu để chúng ta biết lắng nghe và thi hành Thánh Ý Chúa, trở nên “dấu chỉ” và “khí cụ” của Chúa trong cánh đồng truyền giáo hôm nay.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,151
  • Tổng lượt truy cập71,139,908
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây