Thứ Năm tuần 29: Biến đổi vì Nước Trời

Thứ tư - 21/10/2015 08:57  1037
Thứ Năm tuần 29 Thường niên
 
« Anh em tưởng rằng Thầy đến để đem hòa bình đến cho trái đất sao ? Thầy bảo cho anh em biết : Không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ » (Lc 12, 51).
 
Có lẽ ai trong chúng ta cũng ngần ngại khi nghe những lời này của Chúa Giêsu. Dường như nó mâu thuẫn với chính những lời dạy bảo và con người của Ngài, vốn được mệnh danh là sứ giả hòa bình. Đối với con người thời nay việc đón nhận lời ấy lại càng khó hơn, khi mà họ đang cố bám víu lấy những mạnh vụn của hòa bình hay những trạng thái bình an giả tạo hoặc ngắn ngủi. Khó khăn hơn khi chúng ta đặt lời này của Đức Giêsu trong bối cảnh truyền giáo. Dường như một rào chắn được dựng lên khi sứ điệp Tin mừng không phải là bình an.
 
Do vậy, chúng ta cần hiểu lời dậy bảo này trong bối cảnh của toàn Phúc Âm. Khi Chúa Giêsu đang rao giảng về Nước Trời, vương quốc của Thiên Chúa sắp đến gần. Nước mà mọi người đang mong chờ là tình trạng của bình an sung mãn với Thiên Chúa và đòi buộc một sự sám hối tận căn : « Nước Thiên Chúa đã đến gần, anh em  hãy sám hối và tin vào Tin Mừng ». Do đó, con người đòi buộc phải bước ra khỏi vỏ bọc để được thanh luyện. Như những vết thương cần được chữa lành, một cuộc thanh luyện không thể không gây đau đớn. Sự chia rẽ mà Chúa Giêsu nói ở đây nhắm đến chính nội tại con người chúng ta. Chính chúng ta sẽ bị giằng xé và sẽ đau đớn khi chấp nhận bước theo Tin mừng cách triệt để.
 
Điển hình cho lối sống thanh luyện này là các tín hữu thời Giáo hội sơ khai. Các cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi luôn sống trong sự dấn thân tận cùng cho Nước Trời, thậm chấp nhận hy sinh gia đình mà mạng sống của mình. Xin cho chúng ta biết noi gương ấy mà biến đổi cuộc sống hàng ngày của mình vì Nước Trời.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay49,926
  • Tháng hiện tại911,461
  • Tổng lượt truy cập69,971,335
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây