Sống một Mùa Vọng khác

Thứ hai - 28/11/2016 06:15  1422
Một Mùa Vọng nữa lại về để giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn mừng kỷ niệm ngày Con Chúa giáng trần. Lịch Phụng vụ dành ra bốn tuần không những để mời gọi các tín hữu sống tâm tình chuẩn bị đặc biệt này mà còn hướng mọi người sẵn sàng đón Chúa đến lần nữa trong thế gian và cũng như khi Ngài đến gọi từng người chúng ta sau khi kết thúc hành trình lữ thứ trần gian. Làm sao chúng ta có thể sống một Mùa Vọng cách tràn đầy một cách chủ động nhất sao cho thời gian bốn tuần chuẩn bị này không qua đi một cách bất chợt nhưng giúp chúng ta đào sâu sự gắn bó mật thiết với Thiên Chúa và sống chan hòa tình huynh đệ với tha nhân ? Đâu là một Mùa Vọng khác giúp chúng ta kín múc được những ơn ích thiêng liêng để biến đổi cuộc sống của mình theo chiều hướng tích cực ?
 
Điều này đòi buộc các tín hữu cần biết tận dụng từng tuần một được bắt đầu bằng việc thánh hóa ngày Chúa Nhật để cho âm hưởng đó kéo dài trong suốt những ngày còn lại trong tuần lễ ấy. Một Mùa Vọng khác mời gọi tôi dành trọn thời gian và tâm trí để sẵn sàng đến gặp Chúa qua việc tham dự thánh lễ Chúa Nhật một cách sốt sắng. Nếu như các lần trước tôi đi lễ vì bổn phận bắt buộc thì với bốn Chúa Nhật Mùa Vọng này tôi đi để cùng với các tín hữu khác dự bữa tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Một bữa tiệc thịnh soạn mà tôi lại tỏ ra vội vã sẽ rất khiếm nhã với gia chủ cũng như thiếu tôn trọng với các thực khách chung quanh, lại càng không thể thưởng thức được đến nơi đến chốn cái ngon của món ăn với sự bày bố rất đẹp mắt và công phu trong bầu khí vui tươi mang lại của tiếng nhạc lễ hội. Nếu tôi chỉ hiện diện ở đó như một cái xác không hồn thì sau khi bữa tiệc đầy ý nghĩa đó qua đi sẽ không đọng lại bất kỳ một dư âm nào hết và cũng không thể chia sẽ bầu khí hân hoan ấy với những ai không thể có mặt đề nghị được nghe kể.
 
Khi chúng ta ý thức được như thế khi tham dự thánh lễ Chúa Nhật sẽ càng làm tăng thêm bầu khí hân hoan cho cả cộng đoàn phụng vụ qua lời ca, tiếng hát, ánh mắt và cử chỉ thân thiện đối với các tín hữu tham dự khác. Như vậy, ngay cả khi những thông báo sau lễ cũng sẽ không làm chúng ta sốt ruột, vì chúng liên quan trực tiếp đến đời sống sinh hoạt cộng đoàn mà mình là thành viên, hay qua những thông báo đó còn thúc đẩy chúng ta thực thi bác ái trong qua việc quyên góp đối với những cộng đoàn khác cũng như những ai đang cần trợ giúp khẩn thiết. Thánh lễ tham dự với tất cả lòng trí như vậy kết thúc là mở ra sứ mạng cho ngày sống của chúng ta trong tuần: Lời Chúa cần được thực thi nếu được coi là người khôn ngoan biết xây dựng ngôi nhà đức tin trên nền vững chắc ; chứng nhân Thiên Chúa tình yêu cần phải tiếp tục được lan tỏa trong môi trường sống của mình…
 
Một Mùa Vọng khác như vậy mà chúng ta sống cách tràn đầy sẽ giúp mình kín múc được sức mạnh, niềm hy vọng, ân sủng và ở lại luôn mãi trong tình yêu của Thiên Chúa. Tất cả sẽ cùng được Người biến đổi một cách toàn diện để trở nên những nhà kiến tạo hòa bình và những sứ giả cho triều đại của Đấng vì yêu thương nhân loại đã mang lấy thân phận loài người nhằm mang lại cho họ đích thực phẩm giá làm những người con cái yêu dấu của Thiên Chúa là Cha hay yêu thương. Xin cho mỗi người chúng ta luôn khát khao đón Đấng Emmanuel ngự đến nhân danh Thiên Chúa trong suốt cả cuộc đời.
 
Cây Sung
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay56,463
  • Tháng hiện tại1,078,463
  • Tổng lượt truy cập71,106,220
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây