Thách đố trước lời Chúa

Chủ nhật - 11/07/2021 11:06  1084
THỨ 2 TUẦN XV TN
Xh 1,8-14.22 ; Mt 10,34-11,1

bible films christ walking disciplesLời Chúa hôm nay gây thắc mắc cho rất nhiều người vì dường như có sự nghịch lý trong lời nói của Chúa Giêsu. Nhớ lại sau khi phục sinh, Chúa hiện ra với các tông đồ và nói: “Bình an cho anh em !” (Ga 20,19) hoặc trong nghi thức hiệp lễ, linh mục đọc: Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã nói với các Tông đồ rằng:“Thầy để lại bình an cho các con,Thầy ban bình an của Thầy cho các con”. Thế mà trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu lại nói : “Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất ; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để chia rẽ đem gươm giáo” (Mt 10,34). Lời Chúa là lời bình an mà sao hôm nay lại có vẻ mâu thuẫn như vậy được ? Và đấy có phải là một sự thách đố không ?

Thực ra lời Chúa là lời đem lại niềm vui và bình an đích thực nếu con người biết sống và tuân giữ lời Chúa. Trở lại với Cựu Ước, ngay sách Sáng Thế đã mô tả câu chuyện Cain giết Abel, em mình chỉ vì ghen tương. Bài đọc một hôm nay cũng nói cho chúng ta biết vì chủ nghĩa dân tộc, Pharaô con không nhớ công ơn tổ phụ Giuse đã cứu đất nước của ông. Ông đã đàn áp dân Do-thái để mong muốn dân Ai-cập được hùng cường hơn. Hay là câu chuyện hành trình của dân Chúa trong sa mạc, khi dân tuân giữ lời Chúa thì họ bình an; bằng không nếu họ thích làm theo ý riêng thì có sự chia rẽ bất đồng ngay trong dân Chúa.

Thế giới mà chúng ta đang sống hôm nay xem ra đang có sự chia rẽ và bất đồng giữa các thánh viên trong các gia đình mỗi một lớn hơn. Vì lợi ích vật chất, vì chủ nghĩa cá nhân hưởng thụ; mà các thánh viên trong gia đình có những bất đồng dường như không thể hàn gắn được. Họ cãi nhau vì không hy sinh cho nhau – đang khi đó lời Chúa dạy con người ta sống quên mình mà phục vụ lẫn nhau. Hay mọi người cãi nhau vì ích lợi cá nhân bị thiệt thòi – đang khi lời Chúa dạy tha thứ và bỏ qua cho nhau. Họ chia rẽ nhau vì quyền lực và danh vọng – trong khi lời Chúa dạy trở nên bé nhỏ khiêm tốn. Họ chia rẽ nhau vì sự hưởng thụ khoái lạc theo thói thế gian – trong khi lời Chúa dạy sống chung thủy, khiết tịnh vì Nước Trời. Đây là một thách đố vô cùng lớn mà con người ngay hôm nay đang phải đối mặt.

Muốn vượt qua những khó khăn, chia rẽ thì chỉ có cách là con người tìm đến với Chúa Giêsu, đến với bí tích Thánh Thể, bí tích hòa giải, đến với lời Chúa. Lời Chúa là: “Lời Thiên Chúa là lời sống động, hữu hiệu và sắc bén hơn cả gươm hai lưỡi : xuyên thấu chỗ phân cách tâm với linh, cốt với tủy ; lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của long người” (Hr 4,12). Chỉ khi nào lòng chúng ta có chỗ cho lời Chúa lớn lên, lúc đó chúng ta với thắng vượt được những thử thách gian nan của cuộc sống.

Xin Chúa Giêsu đổ đầy tình yêu của Chúa trên mỗi người chúng con, để chúng con đủ can đảm vượt qua những thách đố thời đại mà trung thành sống cho Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay17,826
  • Tháng hiện tại865,448
  • Tổng lượt truy cập70,893,205
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây