Ra đi rao giảng Tin mừng cứu độ

Thứ bảy - 10/07/2021 21:36  1029
Bài giảng CN 15 TN B
Mc 6,7 - 13

005 gnpi 051 disciples sentChúa Giê-su xuống thế làm người để mạc khải cho con người biết về Chúa Cha và kế hoạch cứu độ của Ngài. Chính vì thế, một trong những ưu tư hàng đầu của Chúa Giêsu là tìm người cộng tác để tiếp nối sứ vụ rao giảng Tin mừng. Chúa cần người cộng tác vì cánh đồng truyền giáo thì rộng mà thợ gặt lại ít. Chúa Giê-su đã chọn và trực tiếp huấn luyện các môn đệ, bằng cách cho họ ở với mình, sống thân tình với mình, đi theo trong mỗi lần rao giảng, để họ được nghe lời Ngài giảng, xem việc Ngài làm, và hiểu được thao thức của Ngài. Nói theo kiểu bình dân thì Chúa Giê-su chính là vị tiến sĩ tài ba, mẫu mực trong việc huấn luyện, bởi Ngài là Thiên Chúa. Các Cha giáo trong chủng viện là những người tiếp tục sứ vụ giáo dục của Chúa Giê-su ngày xưa và cộng tác với Chúa để huấn luyện các môn đệ. Sau giai đoạn huấn luyện, các thầy được Đức Cha giáo phận sai đi truyền giáo.

Khi sai các môn đệ đi truyền giáo, Chúa căn dặn họ: các con đừng mang theo bao bị, cơm bánh, đừng mang theo tiền bạc và đừng mặc hai áo. Chúa nói như vậy nghĩa là gì? Thưa, nghĩa là Ngài bảo các ông ra đi trong một hoàn cảnh thiếu thốn, bấp bênh, để chỉ tập trung vào việc rao giảng Tin Mừng, phó thác vào tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Đừng cậy dựa vào sức riêng của mình.

Thế giới hôm nay rất cần những người môn đệ thực sự tâm huyết với sứ mạng tông đồ, để họ có thể sống cho Chúa và cho tha nhân cách dễ dàng với một tâm hồn siêu thoát. Mục đích chính của người tông đồ là tìm kiếm các linh hồn về cho Chúa chứ không phải tìm kiếm tiền bạc hay những thứ tạm bợ chóng qua. Chính vì lẽ đó, người môn đệ cần chấp nhận một cuộc sống trôi nổi, lênh đênh, không có chỗ gối đầu. Đồng thời, người môn đệ không bao giờ được để lòng mình bị ràng buộc hay lệ thuộc vào những nhu cầu vật chất. Nếu bị lệ thuộc, họ dễ dàng lãng quên sứ vụ của mình. Thay vì lo cứu rỗi các linh hồn họ lại chỉ lo hưởng thụ, lời dụng địa vị chức quyền để vun vén cho bản thân.

Thực tế đã có nhiều người quá lệ thuộc vào tiền bạc, của cải trần thế mà đánh mất phẩm giá của mình. Bất chấp tất cả để có được tiền, vì tiền mà đánh mất tình người, tình anh em ruột thịt, tình nghĩa cha mẹ, cha mẹ từ con cái, anh em từ nhau. Đau khổ hơn nữa, chỉ vì miếng cơm manh áo, một chút lợi lộc thấp hèn mà người ta sẵn sàng chối bỏ niềm tin. Đây là nguy cơ mà bất cứ ai cũng có thể rơi vào.

Sau khi lãnh nhận bí tích rửa tội, Ki-tô hữu được chia sẻ sứ mạng với Chúa Kitô. Các tông đồ năm xưa đã hăng hái, nhiệt thành rao giảng Tin mừng… Thế giới hôm nay cần một sự chữa lành, cần những người xả thân phục vụ Tin mừng. Cùng với ơn Chúa, cộng với khả năng Chúa ban, ước mong mỗi người làm tốt vai trò của mình tại những nơi chúng ta được sai đến. Amen.

Tác giả: Lm Giuse Hoàng Văn Trường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,205
  • Tổng lượt truy cập70,717,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây