Ở trên đó là cây thánh giá

Thứ ba - 22/09/2020 10:37  1039
untitled1Khi thời gian cứ xoay vần để rồi dần đưa ta tới những điều mới lạ, nhưng chỉ khi ta dừng lại để nhìn về phía sau lưng, ta mới thấy thời gian trôi đi nhanh. Mới hôm nào là ngày lễ Kính Thánh Giá, vậy mà hôm nay đã qua một tuần. Thật nhiều giá trị và cảm xúc của ngày lễ còn đọng lại trong tâm trí.

Thật vậy, tháng Chín hằng năm, Giáo hội mời gọi các Kitô hữu tôn kính thánh giá Chúa Giêsu Kitô. Đã gần 2000 năm trôi qua, tiếng gọi tình yêu trên đỉnh đồi chiều tím Calvê ngày nào vẫn thôi thúc khối óc và con tim của bao thế hệ bước theo Đấng treo trên thập hình. Sức lôi kéo lớn lao của thập giá là gì nếu không phải là chính tình yêu của Đấng đã tự nguyện chết trên đó. Thời gian xoay vòng để rồi con cái Giáo hội cùng nhìn lên và chiêm ngắm Đức Kitô đã tận hiến đến cùng để rồi vinh thắng khải hoàn.

Vào thời Chúa Giêsu, thập giá là khổ hình người La Mã dùng để kết án những tên phản quốc. Khi rao giảng Tin mừng, Chúa Giêsu không bãi bỏ nhưng kiện toàn luật Môsê cho nên hoàn hảo vì làm cho luật một bộ áo mới của lòng quảng đại và tình thương. Tuy nhiên, một Thiên Chúa tự nguyện mang thân phận sống như con người trong 30 năm ẩn dật với hoàn cảnh gia đình bình thường. Người đương thời thật khó mà chấp nhận được điều như thế bởi trong suy nghĩ của họ, Thiên Chúa là vị vua oai phong lẫm liệt, sẽ đến và giải thoát họ khỏi mọi bất công. Nhưng Thiên Chúa vẫn là Thiên Chúa, Ngài không là theo cách nghĩ của con người. Chúa Giêsu thể hiện tình yêu đối với nhân loại bằng đường lối riêng của Ngài và thánh giá chính là phương thế tuyệt vời nhất mà Ngài lựa chọn để cứu độ con người.

Tấm gương cao cả, sẵn sàng hy sinh tính mạng cứu một người lúc nguy nan trong cuộc sống đã làm cho rung động bao con tim. Vậy mà Chúa Giêsu là Đấng Chí Thánh, không hề có một chút lỗi lầm, nhưng từ bỏ tất cả để mang lấy mọi yếu đuối của con người mà đưa lên cây thập tự. Thân xác bị hành hạ, tinh thần bị sỉ nhục và lăng mạ; đến cả những môn đệ thân tín nhất cũng bỏ rơi Ngài, còn nỗi đau nào lớn hơn khi tình thương bị phản bội.

Dù là Thiên Chúa nhưng chính trên thập giá, trong cơn hấp hối, Chúa Giêsu vẫn bị cám dỗ bởi dường như bị Chúa Cha bỏ rơi, nhưng trên tất cả, Chúa Giêsu đã chọn thánh ý Thiên Chúa, Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Khi được giương cao lên chính là lúc Ngài xét xử muôn dân và mang lại ơn cứu độ cho muôn thế hệ. Thập giá không còn là khổ hình nhưng là phương thế biểu hiện tình yêu tuyệt vời nhất.

Giờ đây, trải qua gần 2000 năm, cây thánh giá ở trên đồi Calvê đó vẫn là dấu chỉ minh chứng tình yêu và là lời mời gọi cho ai muốn bước theo sát Đức Kitô. Chúng ta không tôn vinh cây gỗ và sự đau khổ nhưng tôn vinh và yêu Đấng dùng thánh giá mà cứu chuộc nhân loại. Thánh giá mãi là biểu tượng của tình yêu tự hiến và là dấu vững chắc cho con người bước theo.

Tác giả: Anna Cát Tường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay22,007
  • Tháng hiện tại849,784
  • Tổng lượt truy cập69,909,658
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây