Làm người ai nỡ làm thế với thời gian

Thứ năm - 04/02/2021 04:39  1320
71gdbqpqgl ul1500Bạn ơi! Bạn đừng như vậy với thời gian. Làm người ai nỡ làm thế vì thời gian là món quà nhưng không Thiên Chúa dựng nên dành cho con người. Nếu như trong không gian xung quanh ta mang tính hữu hình có thể nhìn thấy: dài, rộng, cao, sâu, đong đếm được thì thời gian lại là vô hình, không thể nhìn thấy nhưng thời gian không hề vô tình.

Vì thời gian giúp xoá nhoà đi nhiều thứ có khi là thù hận, xoa dịu những nỗi đau, vết thương để đem lại tới sự bình an, hoà giải. Thời gian mang tới cho ta những bài học, kinh nghiệm mỗi ngày từ cuộc sống; thời gian mang tới cho ta những tiếng cười cả nỗi buồn và đưa đi tất cả trong quá khứ trở thành ký ức. Thời gian đưa tới cho ta những người bạn mới mà ta chưa hề biết đến và vô vàn những điều kỳ diệu khác.

Thời gian vô hình đã trở thành người bạn cùng đi với ta trên mọi nẻo đường, như một người thầy, một vị ân nhân chỉ cho ta biết bao điều hay mà ta chưa biết. Có khi nào bạn đã nghĩ là cảm ơn thời gian, cảm ơn Đấng đã dựng nên thời gian chưa?

Nhưng đáng buồn thay, có người lại muốn “giết thời gian” bằng những hành động, việc làm vô ích, trong khi lại có nhiều người muốn sống thêm một tiếng, một ngày, một tháng,…hay một chút chút thời gian để làm thêm điều gì có ý nghĩa với cuộc đời, với mọi người khi họ sắp lìa cõi thế.

Thiên Chúa không đổi thay nhưng Ngài đã làm ra sự thay đổi, ngoài Thiên Chúa tất cả mọi thứ đều thay đổi. Thời gian cũng không bao giờ ngừng lại, và chính thời gian làm nên sự thay đổi. Ta không thể níu giữ thời gian đứng lại bên cạnh ta, thời gian luôn luôn đi và khi thời gian đi nó đã đem lại cho cuộc đời ta biết bao điều thú vị và trong đó có cả tốt và xấu. Nhưng tốt hay không đó chính là do sự lựa chọn của mỗi chúng ta chứ không phải là do thời gian.

Hãy so sánh bạn của hôm nay với bạn của ngày hôm qua, của năm trước hay của nhiều năm về trước. Tôi và bạn hãy tự nhìn lại xem bản thân mình có đang tiến bộ hay không, trong khi thế giới đang thay đổi từng giờ, từng ngày.
Một chút suy tư về thời gian trong tháng cuối của năm, tôi và bạn cùng đặt câu hỏi: Ta đã sử dụng thời gian- ân ban nhưng không của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta thế nào. Để cùng với Đức Kitô, Ngài sắp đến để giúp ta bắt đầu lại và tiếp tục chuyển hoá thời gian ta sống ý nghĩa trên cuộc đời này vào sự vĩnh cửu của Đức Kitô, để mỗi ngày vươn tới Đức Kitô là điểm tới đích thực của nhân loại, của mỗi người chúng ta. 

Tác giả: Học viện Thần học năm II

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,207
  • Tổng lượt truy cập69,934,081
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây