Scotland tạm ngừng cho phép trẻ em sử dụng...

Thứ hai - 22/04/2024 00:36  857
SCOTLAND TẠM NGỪNG CHO PHÉP TRẺ EM SỬ SỤNG THUỐC CHUYỂN ĐỔI GIỚI TÍNH VÀ ỨC CHẾ DẬY THÌ[1]

Bởi Tyler Arnold
Washington, D.C. Newsroom, Apr 18, 2024 / 17:55 pm

Bệnh viện tư nhân độc quyền của Scotland đã chính thức tạm ngừng kê đơn thuốc ức chế dậy thì và các loại thuốc nội tiết tố đã được điều chế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi giới tính ở trẻ em, sau khi chính phủ Anh xét lại hiệu quả của những hoạt động đó.[2]

Thông báo này có hiệu quả chấm dứt các hoạt động cung cấp thuốc chuyển đổi giới tính và các cách điều hòa hooc-môn ở trẻ em tại Scotland – chỉ một tháng sau lệnh cấm tương tự của Anh Quốc.

Theo đó, với chính sách mới được chính thức ban hành vào ngày 18 tháng Tư vưa qua, những bệnh nhân mới tại Scotland sẽ phải đợi cho tới khi đủ 18 tuổi mới có thể tiếp cận những loại thuốc hoặc những liệu pháp điều chỉnh hooc-môn ấy. Tuy nhiên, các bệnh nhân dưới 18 tuổi đã bắn đầu điều trị bằng những liệu pháp trên để thực hiện việc thay đổi giới tính thì không buộc phải dừng lại.

“Chúng tôi đã cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc tư nhân tốt nhất cho người trẻ… và chúng tôi cảm thông với những nỗi đau mà sự rối loạn giới tính có thể gây ra”, bản thông cáo từ cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe tính dục cho biết.

Bản thông cáo nói thêm, “trong khi sự tạm ngưng này được thực hiện, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho bất cứ ai cần được chữa trị sự hỗ trợ tâm lý tại trung tâm Young People Gender Service mà họ yêu cầu trong khi chúng tôi xem xét lại những phương án phù hợp với sự phát hiện này”.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc gia Greater Glasgow và Clyde (NHSGGC), một hệ thống ngân sách chăm sóc sức khỏe công để vận hành các bệnh viện tư nhân liên quan tới giới tính, đã chính thức thông báo tới các bệnh nhân về việc tạm dừng dịch vụ trên vào Thứ Năm.

Theo một thông báo của NHSGGC, những liệu pháp này được tạm dừng nhờ những kết quả quan trọng được tìm ra trong cuộc nghiên cứu của Cass: một nghiên cứu toàn diện về những liệu pháp chuyển đổi giới tính cho trẻ em đã được thực hiện bởi chính phủ Anh. Tiến sĩ Hilary Cass, người đưa ra bản báo cáo kết quả đã chỉ ra rằng các lập luận được dùng để biện minh cho việc sử dụng các loại thuốc chuyển đổi giới tính và việc thay đổi Hooc-môn để điều hòa những thay đổi về giới tính ở trẻ em đều dựa trên chứng không thuyết phục, cũng như những nguy cơ đe dọa sức khỏe của trẻ em là không rõ ràng.

Trong một tuyên bố, Emilia Crighton, Giám đốc của Tổ chức Y tế Cộng đồng NHSGGC đã nói rằng: “Những kết quả đến từ cuộc điều tra của Cass là rất quan trọng, và chúng tôi đã xem xét lại sự ảnh hưởng của các liệu pháp trên dựa trên những kết quả lâm sàng mà chúng tôi có được”.

Bà nói thêm: “Bước tiếp theo ở đây là làm việc với Chính phủ Scotland và những đối tác chuyên môn để tìm ra bằng chứng giúp chúng tôi có thể cung cấp những dịch vụ chăm sóc an toàn cho các bệnh nhân của mình”.

Clighton cũng nói rằng “sự nguy hại bủa vây cuộc tranh luận công khai” về những liệu pháp điều trị cho trẻ em bị chứng phiền muộn giới tính “đang ảnh hưởng tới cuộc sống của những người trẻ muốn tìm kiếm một sự chăm sóc nhờ những dịch vụ của chúng ta trong khi không trợ giúp những người đang làm việc chăm chỉ để chăm sóc và giúp đỡ họ”.

Trong khi đó, Tracey Gillies, Giám đốc điều hành của NHS Louthian, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt sự an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu.

Theo đó, trong một tuyên bố, Gillies đã khẳng định : “Nghiên cứu của Cass là một tín hiệu quan trọng giúp tìm ra giải pháp làm thế nào để NHS có thể có những trợ giúp tốt hơn cho trẻ em và thanh niên những người đang phải đối diện với chứng phiền muộn giới tính”.

Các nhà khoa học ở Mỹ cũng đang nghiên cứu khả năng mà thuốc ức chế dậy thì có thể gây ra những tác động tiêu cực không mong muốn trên trẻ em. Một nghiên cứu thực hiện bởi bệnh viện tư nhân Mayo vào Tháng Tư đã cho thấy những trẻ nam dùng thuốc ức chế dậy thì có thể phải chịu đựng những tác hại “không thể phục hồi” bởi những tác động của thuốc lên tế bào tinh hoàn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Cold Spring Harbor ở Minnesota, một cơ quan nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực di truyền đã đào tạo ra 5 nhà khoa học đoạt giải Nobel.

Mặc dù một số Bang thuộc Đảng Cộng Hòa tại Mỹ đã bắt đầu cấm các bác sĩ kê đơn những loại thuốc và liệu pháp hooc-môn ấy cho trẻ em, nhưng việc thực hiện các liệu pháp trên vẫn hợp pháp tại hơn phân nữa các Bang trên toàn nước Mỹ. Việc tiếp cẫn những loại thuốc trên và việc tiếp cận liệu pháp chuyển đổi giới tình bằng phẫu thuật đã trở thành nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự chia rẽ giữa hai chính đảng là Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ tại đất nước này.

[1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/257432/scotland-pauses-sex-change-puberty-blocker-drugs-for-children
[2] Cf. https://www.catholicnewsagency.com/news/257070/breaking-englands-national-health-service-ends-puberty-blockers-for-kids

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại266,584
  • Tổng lượt truy cập71,632,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây