Giới trẻ có sứ mệnh trả trái tim lại cho thế giới

Thứ ba - 11/04/2017 23:44  3902
dsc01313 cc 33901246826 oBùi Chu, 12/04/2017 (gpbuichu.org) – Nhân dịp Đại lễ Phục Sinh sắp tới, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Chủ tịch Ủy Ban Giáo dục Công Giáo, đã viết thư gửi các sinh viên, học sinh Công Giáo. Trong thư, ngài đã dựa vào câu chuyện thần thoại Polynesia kể về việc nàng Moana đưa trái tim trở lại cho nữ thần Te Fiti bị á thần Maui đánh cắp và trở thành ác quỉ Te Ka, để nói về sứ mệnh trả lại trái tim cho thế giới của người trẻ, cách riêng là các học sinh và sinh viên Công Giáo[1].

Theo Đức Cha Giuse, thực trạng thế giới ngày nay có nhiều người đã bị đánh cắp trái tim hay trái tim đã ra chai đá nên gây bao tội ác “gây ra chia rẽ, thù hằn, chiến tranh, những người tính toán, lập mưu kế để hại người; những người dối trá, lừa đảo để làm lợi cho cá nhân, gia đình, phe nhóm, hay quốc gia của mình cho dù có gây tai họa nghiêm trọng cho bao sinh linh”. Vì thế, ngài khuyến khích các bạn trẻ “đem lại cho thế giới một trái tim mới, mà thế giới đây là những con người cụ thể” bằng cách sử dụng khí cụ bình an của Chúa.

Đấng Bản quyền Xuân Lộc cũng khuyên nhủ thêm rằng “Đây là công trình thay tim hay đem trái tim mới cho những con người có trái tim đã bị méo mó vì sự dữ. Thế nên các con phải kiên trì trong sự thiện và trong mọi hoàn cảnh phải biết thương yêu như chính Đức Giêsu, Chúa chúng ta đã làm. Đi theo con đường của Chúa và với sức mạnh của ơn thánh Chúa, các con hãy tin tưởng là các con sẽ chiến thắng”.

Cuối thư, Đức Cha Chủ tịch Ủy Ban Giáo dục Công Giáo gửi lời chúc mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh và xin Mẹ Maria đồng hành với các bạn trẻ trong sứ mệnh đem lại cho thế giới một trái tim mới.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,490
  • Tổng lượt truy cập69,936,364
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây