Công ơn thầy cô

Chủ nhật - 19/11/2017 04:57  5941
UntitledNgười thầy vẫn lặng lẽ đi về chốn xưa, từng ngày giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy để em đến bên bờ ước mơ dù năm tháng sông dài gió mưa cành hoa trắng vẫn lung linh trong vườn xưa... Những lời trong bài hát “Người thầy” của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy dường như đánh động tâm hồn mỗi thế hệ học trò. Những lời bài hát như làn gió thổi mát tâm hồn đưa những học trò cũ trở về quá khứ, gợi nhớ bao kỉ niêm xưa và có thể cảm nhận được một cách trọn vẹn về tình nghĩa thầy trò, về công ơn lớn lao trời bể của các bậc thầy cô dành cho ta. Câu tục ngữ “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” = một chữ là thầy nửa chữ cũng là thầy càng thôi thúc mỗi thế hệ học sinh nhớ đến những công ơn của thầy cô, nhớ đến sự nghiệp trồng người rất đỗi thân thương và cao quý. Sự hy sinh thầm lặng vun đắp tương lai cho các thế hệ học sinh thật cao thương và tuyệt vời biết bao, thật đáng trân trọng và tự hào.

Thầy cô không chỉ dạy chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em đạo làm người, dạy chúng em tôn trọng và giữ gìn phẩm giá con người, dạy chúng em đối nhân xử thế sao cho đúng. Thầy cô luôn dặn chúng em “tiên học lễ, hậu học văn, lấy chữ “Lễ” đặt làm đầu. Thầy cô mong muốn chúng em vừa có tài vừa có đức để góp phần làm nên thành công cho mình, cho gia đình, cho quê hương đất nước. Thầy cô vừa bồi dưỡng tâm hồn vừa rèn dũa kiến thức cho chúng em. Thầy cô phải hy sinh rất nhiều thời gian, công sức, tiền của... Công ơn của thầy cô chúng em biết lấy gì đền đáp. Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả hết công lao của thầy cô. Xin gói trọn tâm tình trong hai từ “Tri Ân”. Xin tri ân tất cả những gì thầy cô đã dành cho chúng em trong suốt những năm tháng qua. Dù năm tháng có qua đi nhưng kí ước về tình nghĩa thầy trò mãi òn đọng lại trong tâm trí chúng em.

Lạy Chúa, xin ban niềm vui sức khoẻ và hạnh phúc cho quý thầy cô để các thầy cô tiếp tục hăng say với sự nghiệp trồng người cao quý. Nhờ đó mà bao nhiêu thế hệ học sinh được đào tạo trở thành người giúp ích cho xã hội và giáo hội.

Tác giả: Vũ Văn Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay70,102
  • Tháng hiện tại656,984
  • Tổng lượt truy cập70,684,741
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây