Ngày hội HSSV Liễu Đề, Lạc Đạo, Quỹ Nhất

Thứ bảy - 15/07/2017 23:52  2720
Tiếp nối thông lệ hằng năm, ngày 14 tháng 7 năm 2017, khoảng 700 bạn HSSV Lạc Đạo, Liễu Đề, Quỹ Nhất đã quy tụ tại giáo xứ Giáo Lạc, mừng lễ truyền thống lần thứ 6, với chủ đề “niềm vui tình yêu gia đình”.
 
IMG 7925

Khoảng 6 giờ sáng, các bạn đã bắt đầu đón tiếp, ghi danh, cắm trại và trang trí trại. Khoảng 09 giờ, cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Tứ, đặc trách SVCG hạt Quỹ Nhất và cũng là cha xứ chủ nhà, tuyên bố khai mạc ngày lễ truyền thống. Sau đó, các bạn được nghe cha đặc trách giáo dục Giu-se Vũ Ngọc Tứ chia sẻ chủ đề rất thời sự như tình yêu, gia đình, sự nghiệp. Cha nhắn nhủ các bạn: “Sống không có ước mơ là một cuộc đời không đáng sống”.

IMG 7971

Đỉnh cao của ngày truyền thống là Thánh lễ vào lúc 10 giờ 30. Cha quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, khá đông quý cha đồng tế,  quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Giáo Lạc sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các em.
Qua các bài đọc và Tin Mừng, quý cha đã nhắn nhủ các bạn “Cầu nguyện để mỗi người được ơn phân định giữa thế giới hôm nay”, “không quên cùng đích của con người là Thiên Chúa”.

 
IMG 8160

Sau Thánh lễ, anh Vinh-sơn Nguyễn Văn Nghiệp, trưởng HSSV hạt Quỹ Nhất, thay mặt các bạn HSSV của 3 giáo hạt cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn và tất cả những ai đã hy sinh, cầu nguyện và giúp đỡ cho ngày lễ truyền thống lần thứ 6 này.

Sau giờ nghỉ trưa, khoảng 14 giờ, các bạn bước vào các hoạt động buổi chiều. Hoạt động chính yếu của buổi chiều là trò chơi lớn. Qua trò chơi lớn, các bạn HSSV được luyện tập tinh thần đồng đội, sự nhanh nhẹn và trí thông minh.

Các hoạt động buổi tối bắt đầu nghi thức diễu hành vào khoảng 19 giờ. Sau đó là chương trình văn nghệ đầy màu sắc, đầy sáng tạo của các bạn đến từ các giáo xứ trong 3 giáo hạt. Kết thúc buổi tối và cũng là kết thúc ngày lễ truyền thống hết sức ý nghĩa là sự đọng lại của ngọn lửa trại và những lời cầu nguyện tâm tình của các bạn. Khoảng 22 giờ, chương trình ngày lễ truyền thôngd kết thúc.

 
IMG 8560
IMG 8664
Sau những ngày tháng học hành, lễ truyền thống là một dịp thuận tiện để các bạn HSSV được nghỉ ngơi, vui chơi và giao lưu với nhau. Với chủ đề “niềm vui tình yêu gia đình”, năm nay các bạn đã được quây quần bên Chúa, người Cha thân thương với tâm tình con thảo. Cùng đó là được quây quần bên quý cha kính mến của mình để được học hỏi những điều thiết yếu cho đời sống ngày hôm nay. Hy vọng rằng qua mỗi dịp lễ truyền thống các năm, các bạn HSSV lại được học hỏi và trau dồi sức khoẻ, tinh thần, tri thức để “sống xứng đáng là kitô hữu trong thời đại hôm nay”.

Tác giả: SVCG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,404
  • Tổng lượt truy cập71,057,161
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây