Khoá thường huấn Dòng MTG Kiên Lao Bùi Chu

Thứ ba - 23/06/2020 04:59  1516
KHOÁ THƯỜNG HUẤN
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ KIÊN LAO BÙI CHU NĂM 2020
 

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin với những thành tựu vượt bậc về khoa học kỹ thuật, có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của đời sống xã hội, nhưng con người cũng phải đối diện với không ít vấn nạn: chủ nghĩa thực dụng, đề cao cái tôi, hưởng thụ vật chất, phóng khoáng, trụy lạc... Những thứ ấy đã và đang trở thành một lối sống hết sức bình thường, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của người kitô hữu, cách riêng là những người sống đời thánh hiến.

Vậy làm thế nào để người tu sĩ có thể giữ và sống đúng căn tính của mình giữa một thế giới ngày càng tục hóa chính là một thách đố không hề đơn giản mà những người trong vai trò huấn luyện luôn thao thức, ưu tư. Chính vì thế, chị Tổng Phụ trách cùng quý chị trong Ban Điều hành Hội dòng đã quyết định mở khóa thường huấn, nhằm giúp chị em có cơ hội được học hỏi để hiểu biết và sống đời dâng hiến cách tròn đầy hơn.

Khóa thường huấn mang chủ đề: “Tu sĩ sống khiết tịnh thánh hiến trong thế giới tục hóa” được bắt đầu từ ngày 17/06 và kết thúc vào ngày 19/06, với sự đồng hành và hướng dẫn của Giáo sư luân lý Cécile Vũ Trang Nhung, Tổng Phụ trách đương nhiệm của Hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa.

 
 
Bằng kinh nghiệm, khả năng chuyên môn và lòng nhiệt huyết, Soeur không chỉ giúp chị em dễ dàng lĩnh hội được nhiều kiến thức hữu ích một cách hiệu quả mà còn mang đến những giây phút thực sự thư giãn cho cộng đoàn qua những câu chuyện thực tế hay chỉ đơn giản là những tình huống giả định nhờ khiếu hài hước và dí dỏm của Seour. Tuy nhiên, bên cạnh mỗi tiếng cười giòn giã vẫn luôn ẩn chứa một thông điệp, một bài học mang tính giáo dục đầy ý nghĩa.
 
Hy vọng với tất cả những gì chị em được đón nhận qua khóa thường huấn này sẽ giúp cho đời sống thánh hiến của mỗi chị em thêm vững vàng và luôn trọn vẹn để dù sống trong bất kỳ môi trường nào, chị em cũng vẫn là “men trong bột”, là “muối giữa đời” và là “chứng tá của Đức Kitô” trong mọi thời đại.

Tác giả: BTT dòng Mến Thánh Giá.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay29,161
  • Tháng hiện tại890,696
  • Tổng lượt truy cập69,950,570
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây