Thánh Giuse, người cha của hội dòng

Thứ tư - 18/03/2020 11:10  1257
untitled1 1Các em ơi, hôm nay nhà mình đổ bê tông, các em xin khấn thánh Giuse cho công việc được thuận lợi nhé!”
“Hôm nay, có Dì đi mổ mắt, các em xin khấn thánh Quan thầy cho Dì ấy gặp thầy, gặp thuốc, mổ mắt bình an nhé!”

Nhà Dòng tôi lúc nào cũng thế, dù là chuyện to, chuyện nhỏ, chuyện chung hay chuyện cá nhân, chị Tổng Phụ trách để xin cả nhà khấn thánh Giuse – Quan thầy của Hội Dòng. Như thế, Cha thánh Giuse luôn hiện diện trong tất cả công việc của chúng tôi. Cha vừa là thánh Quan thầy, vừa là gia trưởng và là người Cha của chúng tôi. Cha gần gũi trong cuộc sống của Hội Dòng như người Cha bao quát mọi công việc trong gia đình. Chúng tôi cũng được diễm phúc trở thành thành viên trong gia đình Thánh Gia: có Cha Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu Thánh Thể. Nếu như một đứa trẻ có thể khoe cho bạn bè đủ mọi thứ về gia đình, về Cha mẹ mình thì tôi cũng muốn kể cho mọi người về Cha Thánh Giuse.

Như Mẹ Maria đã hân hoan khi đón nhận lời truyền tin:“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng…”, tôi cũng hết lòng cảm tạ Chúa Giêsu đã ban cho chúng tôi người Cha nuôi của Người là Cha Giuse. Hạnh phúc làm sao khi vị Thánh cả trên thiên quốc là Cha chúng tôi. Cha còn là gương mẫu cho những người sống đời dâng hiến vì nơi Cha hội tụ cả ba Lời khấn: Nghèo khó, Khiết tịnh, Vâng phục. Trong Phúc Âm, chúng ta không tìm thấy bất cứ lời nào của Ngài nhưng chính cuộc sống của Cha là mẫu gương sáng ngời cho mọi người noi theo. Người luôn âm thầm, khiêm nhường, kết hợp giữa lao động và cầu nguyện, sống đời sống trầm lặng, tràn đầy niềm vui, giản dị mà ngời sáng nhân đức.

Thánh Giuse uy quyền, cao cả nhưng với chúng tôi, người là người Cha hơn là Thánh cả, bởi Cha gần gũi, Cha luôn nhận lời khi có ai kêu cầu Cha. Thánh Têrêsa Avila đã từng nói “Tôi chưa cầu xin điều gì mà Ngài không nhận lời”. Với Hội Dòng, Cha luôn yêu thương những người con Mến Thánh Giá. Chính sự gần gũi của Cha mà chúng tôi học ở Cha rất nhiều về tinh thần khiêm nhường, về đời sống trinh khiết, giản dị và luôn âm thầm lao động đẹp lòng Chúa.

Cha Giuse vừa là người Cha uy quyền, vừa gần gũi, yêu thương chúng ta. Khi gặp khó khăn thử thách, mọi người hãy tìm đến Thánh Giuse sẽ không thất vọng bao giờ.                         

Tác giả: BBT Dòng Mến Thánh Giá BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại599,598
  • Tổng lượt truy cập70,627,355
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây