Dòng MTGBC: Hồng ân Vĩnh khấn

Thứ bảy - 13/08/2016 01:17  3612
Mùa thánh hiến năm nay Hội Dòng có thêm 8 hứa sinh tuyên khấn trọn đời. Đây quả là một hồng ân vô cùng cao quý mà Thiên Chúa đã ban xuống cho Giáo Hội, cách riêng cho Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 9h15 do Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận chủ tế của, khoảng 50 cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế với, đại diện các Dòng Tu trong giáo phận, đông đảo phụ huynh của các khấn sinh, và các ân nhân của Hội Dòng sốt sắng dâng lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các khấn sinh.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hợp lòng với chị Tổng Phụ Trách và toàn thể Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì dẫu đã trải qua biết bao thăng trầm, thử thách,  Hội dòng đang dần phục hồi về cơ sở vật chất cũng như nhân sự.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến ý nghĩa của “ thập giá”. Thập giá là biểu trưng cho sự hiến dâng trọn vẹn, là sự quyết tâm bước đi theo Đức Kitô không ngừng nghỉ, là dấu chỉ lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa. Đối với một số người, thập giá lại là một sự điên rồ, ô nhục vì trong xã hội hôm nay người ta coi trọng sự hưởng thụ, coi trọng chủ nghĩa cá nhân, nhưng đối với những người có tình yêu, thập giá chính là sức mạnh giúp họ vững vàng bước đi.
Vác thập giá là chấp đau khổ, khó khăn và từ bỏ nhưng ngang qua thập giá đau khổ mới có giá trị và giúp cho chúng ta biết cảm thông với những người đau khổ, trưởng thành trong đời sống thánh hiến.



Cuối cùng, Đức cha cầu chúc từng chị em tuyên khấn được luôn trung thành với thập giá và biết giới thiệu Chúa cho mọi người bằng con đường duy nhất chính là đón nhận thập giá trong cuộc đời.

Sau bài giảng là nghi thức khấn dòng. Chị em đã can đảm nói lên lời cam kết trung thành với Thiên Chúa và tôn vinh Thánh giá là đối tượng duy nhất của lòng mình.


Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách thay mặt toàn thể chị em trong Hội dòng bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn.

Tác giả: Truyền thông Dòng Mến Thánh giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay42,851
  • Tháng hiện tại1,064,851
  • Tổng lượt truy cập71,092,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây