Ò ó o…. xin nhường chỗ cho!

Thứ năm - 19/01/2017 14:46  1988
Năm hết tết đến cảnh vật cây cối và mọi loài đều xôn xao ngóng chờ đón chào xuân mới. Trong số ấy nổi bật nhất là nhóm động vật chúng nhốn nháo ồn ào vì sắp đến ngày họ hàng nhà khỉ phải nhường chỗ cho họ hàng nhà gà lên đỉnh vinh quang.
 
Buổi sáng hôm nay tập thể gà đã quy tụ đầy đủ ngoài quảng trường chúng  nêu ra hai tiêu chuẩn để có thể làm trưởng loài có tài lãnh đạo và có sức mạnh chúng chọn ra một số rồi rút thăm chúng đã chọn được một chú Gà Trống có thân hình lực lưỡng tràn đầy sức mạnh và oai phong nhưng chúng đã quên không đề ra một tiêu chuẩn nào về tính cách vì thế vừa biết mình trúng tuyển Gà đội trưởng đã giang đôi cánh thật to và vươn vai một cái thật dài để thể hiện sự oai vệ của mình.
 
Gà đội trưởng tung tăng dẫn cả họ hàng gà đến trước ngai mà họ hàng khỉ đang bá chủ. Không suy nghĩ gì cả Gà đội trưởng vươn mình thả giọng thật lớn:
 
- Ò ó o… xin nhường chỗ cho!
 
Chú Khỉ trưởng điềm tĩnh đáp:
 
- Xin các bạn chớ nóng lòng vì giờ chưa đến.
 
Nghe thấy thế Gà chợ tỉnh ngộ vì mình đã quá vội vàng vì mùa xuân mới gần đến mình còn phải đợi chờ mà, nên đành dẫn cả họ đi về.
 
Còn họ hàng nhà Khỉ thì thay đổi rất nhiều. Mọi năm chúng vẫn thường tỏ vẻ khinh thường các loài khác vì biết rằng bản thân chúng được trời phú bẩm cho sự thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng kể từ khi chúng lên bá chủ bỗng nhiên chúng sống âm thầm, khiêm tốn hơn. Chúng làm nhiều điều tốt lành ra tay giúp đỡ những loài yếu thế và thể hiện tinh thần phục vụ rất cao. Và nhất là chúng biết mình sắp phải nhường chỗ cho người khác nên đã sống những ngày tháng trước cho đầy ý nghĩa.
 
Cuộc sống của chúng ta có khi cũng như thế. Đôi lúc vội vàng như chú Gà trưởng quên đi sự suy nghĩ đắn đo để rồi đưa đến những quyết định sai lầm. Cần phải có thời gian để nhìn nhận lại chính mình bằng cách mỗi ngày hãy ngồi lại bên Chúa Chúa Giêsu Thánh Thể, nói với Ngài về cuộc sống của mình. Hay mỗi khi gặp khó khăn trong sự quyết định cũng như trong đau khổ, chúng ta hãy chiêm ngắm Thánh Giá Chúa để tìm ra hướng đi cho đời mình vì chỉ trong thinh lặng và cầu nguyện chúng ta mới biết Chúa muốn chúng ta làm gì.
 
Nt. M. Lim, MTG
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay20,135
  • Tháng hiện tại538,638
  • Tổng lượt truy cập69,598,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây