Rượu có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình

Chủ nhật - 08/11/2015 09:27  2034
Vừa về đến nhà, tôi đã thấy mắt chị đỏ hoe.

Chị bị sao vậy? Tôi hỏi:

Suốt ngày rượu, không biết bao giờ mới hết cái cảnh này. Chị trả lời:

Thấy chị vừa khóc mếu máo vừa nói, tôi hiểu ý là chồng chị hôm nay lại uống rượu nên không dám hỏi nữa. Lần nào cũng thế, mỗi lần về thăm gia đình chị lại xuống chia sẻ với tôi về chuyện chồng chị uống rượu rồi đập phá, chửi bới... Năm nay, chồng chị cũng đã hơn 50 tuổi thế nhưng khi nghe chị kể chẳng có mấy ngày chị sống với anh mà được bình an. Chị cảm thấy cuộc đời chỉ toàn là bóng đen của đau khổ, u buồn.

Vợ chồng chị sinh được sáu mụn con, từ nhỏ đứa nào cũng sợ bố vì chúng hay bị la mắng một cách vô cớ sau những lúc uống rượu. Vì thế, chẳng bao giờ chúng dám đến gần để nói chuyện hoặc hỏi han gì cả. Lớn lên đứa nào cũng muốn đi làm thật xa để khỏi chứng kiến những lúc bố uống rượu cũng như trốn tránh những lời bàn tán, nhận định của bạn bè về người cha của mình.

Giờ mỗi đứa đi làm một nơi chỉ còn một mình chị ở nhà, chị phải đối diện, lãnh nhận tất cả những hậu quả mỗi lần anh đi nhậu nhoẹt về. Anh chửi bới, la hét om xòm khiến làng xóm đều ai cũng thấy khó chịu, nhức nhối thay cho chị. Có lần chị đau khổ và than thở: “Chắc chỉ khi nào ông ấy chết đi tôi mới bớt khổ”.

Đó không chỉ là tâm trạng của chị nhưng có lẽ cũng là tâm trạng của nhiều người đang đứng trong hoàn cảnh như chị mà không có cách nào để thoát ra được.
 Rượu không chỉ là một thức uống để thưởng thức mà còn là sự phong phú về hương vị và cả một nền văn hóa về rượu. Rượu làm giảm căng thẳng thần kinh (giảm Stress), chống mệt mỏi cơ sau một ngày làm việc vất vả và rượu có tác dụng an thần.

Rượu mang lại niềm vui trong những bữa tiệc khi đi xa về, khi lâu ngày bạn bè quây quần bên nhau. Rượu là thứ không thể thiếu trong những ngày vui, ngày hội như trong tiệc cưới Cana chính Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho nước hóa thành rượu để mang lại niềm vui cho mọi người khi hết rượu.  
       
 Tuy nhiên rượu chỉ phát huy tác dụng và mang lại niềm vui khi con người biết dùng nó một cách có chừng mực. Uống rượu quá mức có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến gan và bao tử. Nếu không biết dùng rượu đúng mức có thể dẫn đến hạnh phúc gia đình bị tan nát, vợ chồng chia ly. Vậy chúng ta hãy sử dụng làm sao để đừng làm mất đi ý nghĩa của rượu và mất đi niềm vui trong gia đình.

Tác giả: M. Nguyễn, MTG-BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại886,069
  • Tổng lượt truy cập69,945,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây