Mừng Ngày Từ Phụ

Chủ nhật - 18/06/2017 22:43  2073
Nhật ký thiêng liêng (277): “Hết lòng tôn trọng cha con...” (Huấn ca 5:27)
 
 
Ý tưởng cho “Ngày Từ Phụ” – “Father’s Day” được bắt nguồn từ cô Sonora Smart Dodd, người được cha mình nuôi dưỡng khi mẹ cô qua đời sớm. Sau khi trưởng thành, cô Sonora đã hiểu được hết những nỗi vất vả của thân phụ đã phải một mình nuôi nấng và dạy dỗ sáu con thơ. Do đó, trong mắt cô, người cha là biểu tượng của sự hi sinh, vị tha, bao dung...

 
 
Vì vậy, cô Sonora đã tổ chức “Ngày Của Cha” đầu tiên ở  Washington, vào ngày 19-6-1910, do cha cô ra đời vào tháng Sáu. Mục đích của ngày này là, cùng với “Ngày Của Mẹ” hay “Ngày Hiền Mẫu”, con cái cháu chắt có dịp để thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, và sự kính trọng đối với người cha của mình.
 
Nay trên thế giới, ngoài ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng Sáu, thì còn có nhiều ngày kỷ niệm khác dành cho người cha; nhưng nói chung, trong bất kỳ ngày kỷ niệm nào cũng đều có hoa tươi, quà tặng, bữa tối ấm cúng cùng với cha, và những hoạt động thân mật của gia đình. Chúng ta thường hay lãng quên về sự hy sinh cao cả của người cha cũng như vai trò của họ trong việc hình thành nên cuộc sống của chúng ta. Nên “Ngày Của Cha”, chính là cơ hội để chúng ta chuộc lại những sự lãng quên đó.
 
Hôm nay, Chúa nhật ngày 18 tháng Sáu, là lễ trọng kính “Mình Máu Cực Thánh Chúa Kitô” – “Corpus Christi”, đồng thời cũng là ngày tri ân, cảm tạ sâu xa người cha trần thế mà hết thảy chúng ta đều có, được gọi là  “Ngày Từ Phụ”.
 
Riêng tôi, cùng với chị và các em, các cháu sáng nay tôi dâng Lễ Missa cầu nguyện cho Thân Phụ dấu yêu Phêrô Nguyễn Văn Chúc đã được hạnh phúc về Nhà Cha vào đêm 27-4-2007.  
  
Joseph Nguyễn Thanh Sơn, DCCT (San Jose, CA, June 18, 2017)
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,093,906
  • Tổng lượt truy cập71,121,663
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây