Tuần chầu lượt giáo xứ Phú Giáo

Chủ nhật - 17/09/2023 23:54  5969
Ngày 17/09/2023, Chúa Nhật XXIV Thường niên năm A là Chúa Nhật hồng ân của cộng đoàn giáo xứ Phú Giáo khi giáo xứ được vinh dự thay mặt Giáo Phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
img 5827

Để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng hầu kín múc được nhiều ơn Chúa trong dịp tuần chầu lượt này, nhiều bà con đi làm ăn xa quê đã trở về cùng cộng đoàn giáo xứ lãnh nhận bí tích hoà giải và dành thời gian tham dự các giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
img 5911

Cao điểm của Tuần chầu là Thánh lễ chính tiệc vào 9h30 sáng Chúa Nhật. Thánh lễ do Cha Gioan Đỗ Duy Môn quản hạt chủ tế, quý Cha trong và ngoài giáo hạt cùng đồng tế cùng đông đảo quý cộng đoàn dân Chúa tham dự.
 
img 5907

 Trong bài giảng, Cha Vinh Sơn Lê Quang Hiệp, chánh xứ Quần Vinh, chia sẻ về 2 cách phản ứng đối nghịch của con người, đó là sự “trả thù” và “tha thứ” của con người. Quả thật, sống trong môi trường xã hội mà sự hận thù lấn át, sự ghen ghét thù hận diễn ra khắp nơi, con người rất dễ bị ảnh hưởng và khi đã bị thấm nhiễm lối sống ấy sẽ rất để nói lên lời tha thứ. Qua đó, Cha Vinh sơn cũng kêu gọi mọi người biết chiêm ngưỡng và quỳ gối bên Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ ơn Chúa, mọi người sẽ tập và học cách sống vị tha, yêu thương anh chị em mình như chính Chúa đã yêu thương và tha thứ cho mình.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng.
 
img 5973

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn Giáo xứ dâng lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Quý Cha và cộng đoàn hiện diện. Những bông hoa tươi thắm dâng lên quý Cha là tấm lòng biết ơn và niềm vui mừng của mọi thành phần trong giáo xứ.
 
img 6046

Tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo Phận đã khép lại nhưng mở ra trong lòng mọi người lòng đạo đức thánh thiện, lòng mến Chúa yêu người và trổ sinh nhiều hóa trái thiêng liêng.

Tác giả: TT Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại574,203
  • Tổng lượt truy cập71,940,549
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây